Friday, April 29, 2016

Chùa Nhật Byodo-In tại Honolulu, Hawaii (1)




Tôi đến thăm ngôi chùa Nhật Byodo-In tại Honolulu, Hạ Uy Di , tôi ngỡ vùng đất ấy chỉ có duy nhất một ngôi chùa Nhật , nhưng khi đến địa phận nơi ấy thì tôi mới biết vùng đất này có rất nhiều nhà thờ, chùa , nghĩa trang riêng cho đạo ấy .
Valley Of The Temples - Thung lũng có nhiều ngôi chùa (khác đạo)

 Cổng nguời ta xét xe, nguời lạ khi lái xe vô Thung lũng của đạo

Ngôi chùa của đạo mà tôi không biết, đang ngồi trong xe zoom máy ra chụp
Ngôi nhà thờ của đạo nào đó mà tôi không biết tên
 Đi ngang qua hết các nhà thờ của đạo khác , tôi đang huớng vô chùa Byodo-In


 Những nguời chăm sóc vuờn , mồ mả nơi đây

Xa xa , bóng dáng cây cầu kiểu Nhật đã hiện ra .
 
Chùa Byodo-In đây rồi . Chúng tôi vẫn còn ở trên xe và đang lái . Tức cảnh sinh tình , anh 5 tự nhiên ngừng xe , biểu xuống chụp hình . Tôi ngại và nói : chụp hình gì ở nơi mồ mả không như thế này . Nhưng anh vẫn phớt lờ . Tôi đành bước ra khỏi xe , đứng bên lề cùng mọi người . Tự dưng cả người tôi lạnh toát, nổi gai, và choáng váng . Một ý nghĩ thoáng vụt qua: mình không ổn rồi , nhưng tôi vẫn tươi cười .
 


Sau khi chụp vài tấm hình , chúng tôi tiếp tục lên xe đi ... Chỉ có đàng mặt là có những ngôi mộ đuo+.c xây hầu hết ba(`ng đá đen . Tôi ngỡ là của người Tàu , nhưng khi xe băng ngag qua đây , tôi mới biết là khu của người Nhật ...
... Đi đến cuối con đường , tôi thấy có một ba?ng đề chữ "OPEN HOUSE" thật to ... To^i thầm nghĩ, ai mà ở trong này , sao lại có open house nơi đây .
Vào thăm chùa phải mua vé


Khi chúng tôi đến cổng này để mua vé , tôi mới xin phép chị bán vé hỏi một câu: 
- Chị ơi, em thấy trong kia có bảng "OPen House" , bộ trong này có bán nhà phải không Chị ?
- Chị nhìn tôi cười ngất ngây: Ồ không , open house đây là bán phần đất để cho người ta đi về trời ấy .
- Oh, vậy mà em tưởng ... . Thế, người ta bán bao nhiêu cho một phần ? 
- $100 ngàn một phần .
Tôi tròn xoe mắt lập lại : "$100 ngàn cho một phần đất ?"
- Vânng đúng đấy em ạ . 

Những dãy núi xanh hùng vĩ gợn sóng nhấp nhô với mây trắng luợn lờ, uốn quanh, quyện vào nhau .  Phong cảnh trông thật đẹp , và thật thanh thoát  .  Đúng là một tuyệt tác của thiên nhiên

Trời đang nắng chợt chuyển mưa



Tôi đang chuâ/n bị rời chùa . Vòng ra mặt trước . Dãy núi sau lưng chùa rất cao , nhưng ngày hôm ấy mầy sà xuống quá thấp, nên trong hình dãy núi nhìn không cao



No comments:

Post a Comment