Tuesday, April 26, 2016

Kiến trúc sư Hoàng Đức Phú với toà nhà "Intake" thắng Rome Prize ở Ý vào ngày 21/4/2016

ROME, Ý – Tổ chức America Academy ở Rome (America Academy in Rome) vừa công bố tên những người thắng giải Rome Prize hàng năm. Ông Phu Hoang (tên Việt Nam là Hoàng Đức Phú) và vợ, Rachely Rotem, cùng nằm trong danh sách những người được giải của năm 2016.

Kiến trúc sư Hoàng Đức Phú

Kiến trúc sư Hoàng Đức Phú là con trai của ông Hoàng Đức Nhã, nguyên Tổng Trưởng Dân Vận và Chiêu Hồi thời Việt Nam Cộng Hòa.
Ông Hoàng Đức Nhã và Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu thời Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hoà . Ảnh chụp 1973

Một thiết kế kiến trúc "Intake" mà nhóm thực hiện gồm các ông Phu Hoang, Rachely Rotem, Chih-Ying Wong, Munyoung Lee, Margaux Young. (Hình: Estudio UCS)

Đây là công trình kiến trúc xây dựng "INTAKE" 
 
Mixed-Use Industrial . Size / Date: 100,000 SF / 2015 (In Development)

Theo tạp chí Architect, 31 người được giải gồm các lãnh vực kiến trúc, thiết kế, và bảo tồn lịch sử. Rome Prize là giải thưởng tượng trưng cho sự sáng tạo kiểu Mỹ thời đương đại.

Ông Hoàng Đức Phú và vợ, là bà Rachely Rotem, đồng giám đốc của Modu ở New York, nằm trong số 31 người được tặng giải năm nay (21/4/2016)

Hàng năm,  American Academy tổ chức ở Rome trao 30 giải thưởng cho những người được chấm có công và thành quả độc đáo trong những lãnh vực như kiến trúc, thiết kế, sử học, văn chương, âm nhạc...

Modu của ông bà Hoàng Đức Phú - Rachely Rotem là tổ hợp kiến trúc có trụ sở đặt tại New York, với một văn phòng phụ ở London, Anh quốc.

Modu từng hoàn tất các dự án ở New York, Miami, Bắc Kinh, Tel Aviv và Sydney.

Được điều khiển bởi hai đồng giám đốc Hoàng Đức Phú và Rachely Rotem, thân chủ của Modu gồm nhiều tổ chức và cá nhân khác nhau, gồm Design Museum Holon, Creative Time, Art Basel Miami Beach, Duggal Visual Solutions và nhiều thân chủ tư nhân khác.

Modu từng thắng nhiều giải thiết kê và các cuộc tranh tài được tài trợ bởi American Academy in Rome, American Institute of Architects, Architectural League of New York và The Beijing Architecture Biennial.

Ông Hoàng Đức Phú, một kiến trúc sư, hướng dẫn Modu với kinh nghiệm thiết kế vừa quốc nội lẫn quốc ngoại. Cá nhân ông vừa được giải Founders Rome Prize (2016), và nhiều giải thưởng khác, gồm giải AIA New Practices New York (2016), và Architectural League Prize (2009).

Ông cũng thắng nhiều cuộc thi thiết kế được tổ chức bởi Design Museum Holon (2014), Beijing Architecture Biennial (2013) và SHIFTboston (2011).

Trước khi bắt đầu hành nghề một mình lần đầu tiên vào năm 2006, ông từng làm việc cho các tổ hợp kiến trúc nổi tiếng ở London và New York.

Ông Hoàng Đức Phú tốt nghiệp bằng cử nhân Khoa Học từ trường Georgia Institute of Technology ở Atlanta, và cao học về kiến trúc tại Columbia Universtiy ở New York.

Hiện ông dạy thiết kế cao cấp và các lớp học kỳ tại Graduate School of Architecture, môn hoạch định và bảo tồn tại Columbia University và trước đó ông cũng dạy tại University of Pennsylvania.

Ông hiện có bằng hành nghề kiến trúc tại hai tiểu bang New York và Connecticut.

Nguồn: Người Việt





No comments:

Post a Comment