Friday, April 15, 2016

Cape May Point - Ngọn hải đăng ở điểm cuối của tiểu bang New Jersey

... Tôi lái xe một mình đến Cape May Point vào buổi sáng thật sớm . Nơi đây yên tĩnh , trong lành quá . Những nguời dậy sớm chăm sóc từng cánh hoa cho vuờn ... Thú điền viên thật là tao nhã .

... Du khách dậy sớm chạy bộ thật đông , lái xe đạp dọc hai bên đuờng, chẳng có Iphone Iphiếc gì cả , trông họ khoẻ mạnh, lịch sự và nề nếp . Ôi, nơi đây thật quý phái, cổ kính và sang trọng

Tại Cape May Point có một ngọn hải đăng đuợc xếp vào trong danh sách lịch sử các dấu mốc của Hoa Kỳ


Tôi đã đến nơi ngọn hải đăng . Nguời ta mở cửa cho leo lên trên ngọn đèn ấy vào lúc 8:30 sáng . 


Tới Cape May , người ta lái xe đạp khá đông . Tôi không biết họ là du khách hay là dân địa phương , nhưng đâu đâu cũng có người lái xe đạp . Nơi đây phong cảnh  êm đềm , sạch sẽ , khoẻ mạnh

... Những nguời professional đi thăm chim muông . Vì nơi đây là nơi tất cả các loại chim quý hiếm ở vùng Đông Bắc, thỉnh thoảng cũng từ nơi khác về . Các loài chim này đều hội tụ tại đây .

.... Những nguời chuyên nghiệp , hàng ngày nguời ta ra thăm xem có loại chim nào mới về đây không, và loại nào đã "bỏ xứ" ... 

 
 






 Trong thời chiến, ngọn hải đăng được tắt để đánh lạc hướng quân thù

 

Bên trong nhà hải đăng 





Tính từ dưới bậc thềm của ngọn hải đăng lên đến bậc trên cùng thuộc phần trụ , tất cả có 199 bậc . Khi tôi leo lên, tôi có đếm thử mỗi một "tầng " là 10 bậc , rồi có bậc rộng ra, rôi leo tiếp . Mỗi một "mười bậc" người ta đánh dấu là một "level" như: 1, 2, 3 , etc ... trên cây trụ chính giữa 

Leo đến hết tầng 1

Người ta xây Bunker223 trên cát . Một thời chiến tranh khốc liệt 
Cầu thang đi lên


Tính đến điểm này là 199 bậc . Không tính những bậc thang gỗ đi lên tận đỉnh , nơi đây cấm không cho lên nữa , vì đèn đang hoạt động .
Ra bên ngoài Tôi đứng nơi đây cảm thấy như mình như một con chim đang nhốt trong lồng sơn son . Rất thích , cảm giác thật tuyệt vời.
  
Gió biển nhè nhẹ thật mát . Xa xa là những cái decks để xem chim mà tôi có nhắc đến ở những trang trước . Trông nó có một chút xíu . Tính từ nơi observatory decks ra tới ngoài Bunker223 khá xa 


Zoom máy hết cỡ về nơi decks

Bunker 223
 
Lối đi ra Bunker223 


Montreal Hotel

Bên phải của Montreal Hotel


Xa xa bên trái của "tower nuớc" là World War II Tower – Fire Station 23

No comments:

Post a Comment