Wednesday, April 6, 2016

Cánh đẹp của cánh đồng muối Dallol tại Ethiopia

Nếu bạn có xem qua "Những cánh đồng và hang động muối" , Nora có đăng vài tấm hình chỉ là muối tại xứ sở Dallol, Ethiopia .
Trong post này , bạn sẽ chiêm nguỡng sắc đẹp của vùng nóng nhất trên trái đất này mà nguời đời thuờng gọi là "Vùng đất chết"
Dallol là nơi nóng nhất trên thế giới , bởi vì thế tên Dallol theo tiếng địa phương nghĩa là "sự hoà tan" . Nơi đây có những sa mạc muối rộgn lớn , có lưu huỳnh và chat sắt tan chảy
Dallol nằm ở khu vực thấp hơn mực nước biển khoảng 48 mét, Dallol được mệnh danh là núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới.
Với nhiệt độ trung bình quanh năm lên tới 35 độ C, đây còn được coi là nơi nóng nhất trái đất có người sinh sống. Đặc biệt, vùng đất này đầy những ao hồ và suối nước nóng rực rỡ màu sắc do ảnh hưởng của hợp chất muối kali.
Tuy nhiên, núi lửa Dallol không phải là một núi lửa thực sự. Khi mạch nước ngầm chảy sâu xuống lòng đất, chúng gặp nhiệt độ cao và chuyển thành dạng hơi. Đến lúc áp suất lên tới đỉnh điểm thì tạo ra một vụ nổ và hình thành miệng núi lửa. Có lẽ chính điều này đã tạo nên điểm độc đáo và khác lạ của miệng núi lửa
 Những hình ảnh duới này chỉ là muối và muối








(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment