Tuesday, April 12, 2016

Video Đệ Nhất Thế Chiến (phần 1) - Thế giới đảo nguợc - NHK

Chào các bạn ,

Hy vọng bạn đã xem qua bộ ảnh do Nora sưu tầm và lược dịch về Đệ Nhất Thế Chiến . Bộ ảnh này Nora đã cất giữ cách đây hai năm nhưng đến đầu năm 2016 Nora mới có chút thời gian để luợc dịch và đăng hình gửi đến các bạn xem.

Hôm thứ bảy vừa rồi ngày 9/4/2016 , Nora may mắn khi mở tivi đài NHK phát sóng lần đầu tiên về bộ phim "A Century On Film."

 Mặc dù Nora đã đăng hình rồi nhưng khi xem phim vẫn xúc động nhiều vì loài người đã giết nhau thật dã man . Như bà nói trong phim " Số lượng bom từ Đệ Nhất Thế Chiến phải cần 300 năm nữa mới tìm hết được ..." thì bạn có thể tưởng tượng được cả hàng trăm triệu người đã chết thảm như thế nào trong chiến tranh .

Và một trogn những điều rất ngạc nhiên đối với Nora là như ai cũng biết nhà bác học Đức - Albert Einstein phát minh ra bom nguyên tử hạt nhân mà Hoa Kỳ dùng để thả ở Nhật trogn chiến tranh thế giới thứ 2, nhưng có một điều Nora không biết là trong chiến tranh thế giới thứ 1 , Ông Einstein cũng góp phần chế ra bom khí độc để giết không biết bao nhiêu mạng người .

 Ngày 12/4/2016 đài NHK sẽ chiếu tiếp phần 2 . Nora xin lưu lại những thước phim quý giá này .  Mời các bạn xem Phần 1

A WORLD TURNED UPSIDE DOWN - THẾ GIỚI ĐẢO NGƯỢC

Xem tiếp video phần 2 => THE FATE OF HEROES - SỐ PHẬN CỦA NHỮNG NGUỜI HÙNG

Xem hinh Đệ Nhất Thế Chiến  => ĐỆ NHẤT THẾ CHIẾN VÀO CUỘC

No comments:

Post a Comment