Saturday, January 23, 2016

Bão tuyết 23Jan2016


Đêm hôm qua tôi thức khá khuya , ngồi chờ dưa cho khô một tí rồi mới đi ngủ . Chợp  mắt một chút , chợt tiếng rầm rầm của xe lớn vang vọng trong đêm tối , đánh thức tôi dậy từ một giấc mơ thật đẹp với lãng ... du .  Tôi với tay vén màn nhìn ra ... Tuyết rơi dày quá , mù mịt , tiếng gió gầm rít trên không trung như những cơn lốc xoáy , tôi chợt nghĩ vu vơ , bão tuyết như vậy không biết nguời ta có cúp điện không nữa .  

Nơi tôi sống, cây cối sông suối chung quanh , tuyết đá nặng là cây gẫy , là điện cúp .  Hmm, mình chưa chuẩn bị đèn sáp , và bao nhiêu năm nay nguời ta cúp điện trong vòng 1 - 3 tuần là chuyện thuờng , tôi cứ bảo mình : khi nào rảnh sẽ đi mua cái generator .  Năm nào cũng vậy , đến khi tuyết bão thì tôi mới nhớ đến cái generator vẫn còn nằm ở tiệm ,  hmmm .

Tiếng động cơ xe vòng lại . Mới 4:30 sáng mà nguời ta đã đi cào tuyết .  Tôi quấn trong mền , mở tivi xem có gì lạ ... những con đuờng highway hầu như bị đóng , vì ngoài ấy tuyết cao quá ...

Tôi nằm trên giuờng nghĩ về giấc mơ qua ,  đã khá lâu tôi không gặp anh trong mộng .  Đêm qua , tôi đến nơi anh làm việc ,  anh buớc ra ngoài sân , và rồi anh chạy nhanh đến , ôm chầm lấy tôi .  Anh bảo "Anh sẽ giữ em ở bên anh mãi .  Em đừng đi xa nữa nha em ."
Tôi hôn lên khoé mắt anh rạng ngời hạnh phúc "Em hông có xa anh nữa đâu ."  

Lời hứa mới đó mà giấc mơ chợt biến mất . Tiếc lắm ...
.
.
.
Trời mờ sáng , tôi qua phòng Phật , bật máy lên,  trong khi chờ nó warm-up , tôi tựa nguời vào khung cửa sổ bị tuyết bám đầy lên nửa khung nhìn ra ngoài ,  tuyết rơi duới ánh đèn vàng , trông đẹp quá , tự dưng tôi muốn lấy máy ra quay một cánh để gửi anh xem , nhưng rồi sự yên tĩnh trong tôi vẫn chưa muốn bị đánh thức . Tôi ép mặt lên khung cửa sổ lạnh như đá nhìn ra sân ,  mới 7 giờ sáng mà tuyết đã cao lên khoảng 2/3 xe rồi .  Nghe nói đâu , tuyết sẽ rơi mạnh cho đến nửa đêm hôm nay .    Tuyết rơi như vầy thì ngập xe thôi .  
.
.
.
Chỉ còn vài hôm nữa Tết Nguyên Đán sẽ gõ cửa .  Hôm nay tôi sẽ làm gì đây ? À, nhớ rồi , tôi sẽ làm xong món dưa, để kịp đưa Ông Bà Táo về thăm Ngọc Hoàng với bánh chưng dưa món của tôi .

Chợt nhớ đến Chị , ngày truớc Chị hỏi dưa món mà tôi làm biếng không chụp hình gửi Chị , đêm hôm qua tôi có chụp vài bô . Khi nào em làm xong, em sẽ đăng hình . 

2 comments:

  1. Cám ơn Lãng Du cho chị đọc những tâm tình thật hay của em . Thân Mến
    Ngô Đồng

    ReplyDelete
  2. Em chào Chị Ngô Đồng ,

    Em rất vui khi thấy Chị ghé thăm . Những lời khen của Chị làm em vui lắm . Em cảm ơn Chị nhiều

    ReplyDelete