Nhà thờ Anglican Cathedral ở phố Hamilton





Bermuda có khoảng 67 ngàn dân , mà nơi đây có rất nhiều thờ , khoảng 5-6 blocks đuờng là có nhà thờ . Tôi không theo đạo Công giáo nên không rành khi nhìn vào nhũng nơi thờ phuợng như vầy , tôi không biết nhà thờ đó theo "tông phái" nào . Nhưng phải nói là rất nhiều râ't nhiều nhà thờ .

Tôi đi thăm nhà thờ là chỉ để biết , thuởng thức cái đẹp của kiến trúc , sự cao quí của cổ nhân để lại, sự tôn nghiêm , và cảm nhận trong tâm linh một chút phép mầu của đấng tối cao.


Nhà thờ Anglican Cathedral đuợc xây xong vào năm 1869 . Nó bị thiêu rụi vào năm 1884, và đuợc xây lại như bạn thấy . Các loại đá xây nhà thờ này là đá vôi (limestone) từ bản xứ và đá khắc đuợc chở từ Pháp qua .

Tôi ngắm nhà thờ Anglican Cathedral ở Hamilton, Bermuda nhắc tôi nhớ đến hình ảnh của nhà thờ NotreDame Basllica ở Montreal, Canada . Trong đời tôi chưa bao giờ tôi đuợc ngắm một nhà thờ đẹp vừa lộng lẫy vừa tôn nghiêm như nhà thờ NotreDame ở Montreal .
















Những đầu đãy ghế đuợc chạm trổ công phu