Friday, January 15, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 6


Thành phố Hamilton - Thủ đô của Bermuda 
Sau khi dò hỏi tin , chúng tôi có được bản đồ của Bermuda . Chúng tôi suy tính đôi chút và quyết định thăm Fort Hamilton trước tiên .

Vé bán cho ferry và xe bus đều đồng giá . Mỗi chuyến là $4 đồng cho mỗi token . Nếu mình mua 1-dạy, hay 2-day, hay 3-day pass thì mình tiết kiệm được nhiều hơn . Nếu bạn có pass thì bạn có thể lên xuống nhiều lần trong một ngày .

Người anh lớn tuổi nhất trong nhóm tính toán một hồi , anh quyết định mua tokens , chỉ vì mình không có thời gian để mà hop-on, hop-off nhiều lần như vậy , phí tiền vô ích . Anh mua 3 tokens cho mỗi người . Vòng đi đến Fort Hamilton thì bằng ferry , vòng về thì bằng xe bus . Ferry - Bus - Bus

Từ cảng hải quân Anh đón ferry đến Fort Hamilton mất khoảng 20 phút . Cứ khoảng 30 phút là có chuyến đưa , rồi đón .

Ferry đi Hamilton đã tới, tiễn khách và đón khách . Chúng tôi đến sớm vậy mà cũng không có chỗ ngồi . Thấy tấm bảng viết nó có thể mang khoảng 300 nguời trên mỗi chuyến đi . Phải công nhận , nguời ta đi đông qúa , mà chắc chắn 99% toàn là dân du lịch .

Dân du lịch đây hong có ăn mặc lịch sự , chỉ toàn đồ tắm , có nguời che thêm một chút là có miếng voan phủ lên . Tôi tuởng tuợng mình như là đang ngồi trong chuyến tàu chở nguời ta đi bơi chứ hong phải đi ngắm cảnh . Nguời ta lôi thôi, lếch thếch , trông đã thèm . Hong đã cũng phải đã, nếu có nhiều thân hình đẹp, sếch xi cũng đỡ nhức mắt mình , càng đàng này ... Ôi khó nói quá .

Chuyện mặc áo tắm đi ferry chưa hết đâu, mình chê vòng đi nguời ta lôi thôi như vậy , cũng vẫn còn đẹp chán . Lúc về thì hết ý , đầu tóc rối bù , mặt mày chân cẳng bị nắng đốt đỏ gay , trông xác xơ tội nghiệp ... trong đó có tôi . Nhưng tôi khi đi thì mặc áo đầm trông cũng lịch sự một chút , chỉ thay áo tắm khi tới biển .

Chuyến ferry đông quá tôi khÔng đuợc đứng bên ngoài , nên hogn có tấm hình nào trên đuờng đi . Chỉ tới phố Hamilton tôi mới chụp đuợc vài tấm

Một con phố ở Hamilton . Tôi nhìn tá hoả , chẳng biết phải trái đúng sai . Mọi thứ đều lộn xà ngầu lên hết . Đuờng hong có vạch vàng mà lại có xe chạy chạy 2-chiều mới chít chứ . Kiểu vẽ mũi tên cũng lạ , nó bị eo chỗ này bị phình chỗ kia . Tôi lạ quá . Chuyện lạ còn nhiều lắm đối với tôi...



Anh bảo đây là "chuồng chim " , "chuồng gà", hay "chuồng cọp" gì đó . Ở Sài Gòn có như vậy . Tôi thì hong biết, cứ tin là vậy đi

Nơi Hamilton này nhìn thấy đông đúc . (Khi nào rãnh tôi sẽ viết thêm vài chữ về xứ này)

Tôi đang quẹo trái trên con đuờng , sẵn đưa máy chụp ẩu con đuờng có cái chuồng chim

Đi đoạn đuợc 20 buớc chân , tôi gặp cây hoa sứ đầu tiên . Hoa sứ đẹp quá , tôi không set máy chụp hoa, nên chỉ chụp đại cho bạn xem màu hoa .

Sau 3 ngày đi vòng vòng nơi đây , tôi mới biết nơi đây có hoa sứ và hoa ti-gôn rất nhiều (hy vọng đó là hoa ti-gôn , tôi sẽ post sau, nếu sai bạn cho tôi biết nhé )

Cây hoa sứ ở một góc của quán café


Chúng tôi đã đến một ngã 3 . Đồng hồ chỉ 11;10 sáng

Tôi zoom máy gần một chút để không thấy nguời ta


Một thùng thư của bưu diện ở góc đuỜng . Lúc đầu thấy tôi tuởng nó là thùng rác . Vì trông nó nhỏ quá mà lại trụ tròn nữa . Tôi tới gần đọc xem nó có phải là thùng rác cho recycle không . Tôi mới biết là thùng thư, viết vẽ rất đẹp


Con phố này , xe cộ đi tấp nập, mà sao lại có 1 chiều , mà nó cũng có vạch trắng . Tôi thật sự không biết đuờng vẽ thế nào là 1-chiều, vẽ thế nào là 2-chiều



Một loại hoa đẹp mà tôi hong biết tên . Hoa này phố Hamilton trồng dọc theo hai bên đuờng , ho anở rất đẹp


Một trong những biểu tuợng (trong các mộc) của Bermuda

Một toà nhà lớn trên đuờng phố

Tôi băng qua đuờng chụp trụ đỒng hồ này . Trên đó có viết nhiều thứ và có mộc của the Queen of England

Hãy dạy và đọc cho con em hiểu biết . Tuợng này đặt truớc City Hall .

Vô bên trong , tấm ảnh bạn gặp đầu tiên là Queen Elizabeth


Giọng nguời Bermudian giống giọng nguời UK lắm , mới nghe mình tuởng họ từ UK đến, nhưng nghe kỹ thì họ có âm sắc thổ dân riêng pha vào



Tôi chụp thêm 2 tấm nữa rồi đi ra . Vì nóng quá . Những nơi tôi ghé thăm hầu hết nguời ta không lấp máy lạnh, chỉ có quạt trần mà thôi . Nóng kinh khủng , nóng chảy mỡ , nóng nhễ nhại , nóng mờ mắt ... vậy mà ai nói là 85 độ . hmmmmmmmm 




Chúng tôi vòng vòng trong City Hall một chút mà cũng mất 1/2 giờ rồi





Nhóm chúng tôi lếch thếch ra phố đi tiếp . Tôi muốn đi xuống con đuờng này xem có gì , mà đoàn nguời cứ đi thẳng, thì tôi cũng hổng dám quẹo ngang
Đuo=`ng nhỏ như vậy , tôi tuởng chỉ giành cho nguời đi bộ . Tôi đang đứng giữa con đuờng chụp hình cho chính , tự nhiên có xe bóp còi đàng sau lưng, tôi quay lại . Ay ya, anh ta muốn quoẹ phải vô , rồi chạy xuống con dốc này , nguời ta đi thì cứ đi , xe chạy thì cứ chạy . Rồi 2 phút sau, có chiếc xe khác từ duới dốc chạy lên .





Chời, con đuờng này mà có xe 4-bánh chạy lên chạy xuống , thiệt là sợ quá chừng . Tôi chẳng hiểu tấm bảng "ZONEcó vòng tròn đỏ" nghĩa là gì 




Chúng tôi đang huớng đến nhà thờ nổi tiê"ng ở Hamilton - Anglican Cathedral in Bermuda


Tuyến xe bus chính (tôi đóan vậy) . Trong đời tôi chưa bao giờ đón xe bus kiểu này cả . Xe buses đậu thành hàng dãy , mỗi hàng thì nó Route # . Bạn đi về đâu thì Route # đó . Khi xe bus chạy thì nó đón khách dọc đuờng thêm .


Xe bus ở Bermuda sơn toàn mày hồng nhạt . Chắc có lẽ nó là biểu tuợng pink sand - bờ biển toàn cát màu hồng . Hầu như tất cả các bờ biển nơi đây đều là bờ biển hồng nhạt bên màu xanh ngọc của biển


Một loại cây giống cây điệp , cùng family với phượng vĩ ở Việt Nam (hong biết nói có trúng hong nữa)


Tất cả các nhà nơi Bermuda này đều có mái nhà màu trắng , với một loại mái nhà rất đặc biệt mà tôi chưa từng thấy qua ở nơi khác


Một công viên



Một con đuờng 2-chiều . Xe đậu thì một bên là xuôi , một bên là ngang . Đàng sau dãy xe hàng ngang là bờ tuờng và side-walk . Bạn tuởng tuợng đuờng 2-chiều , mà mình đưa đầu vô (hong phải đưa đik nha) phía đậu hàng ngang thì kể như "chít" cứng khi ra xe


2 comments:

  1. V
    Nhà cửa giống y chang những vùng bên Anh quốc, dọc bờ biển, bên Anh có những thành phố như Liverpool nhà màu đỏ, nơi ban nhạc tứ quái Beatles khởi đầu sự nghiệp. Ha ha nóng chảy mở, bên Barcelona muà hè cũng nóng có hạng lắm (!) mèn ơi đi biển, bị say sóng, nếu đi máy bay nhớ đem theo thuốc chống ói nghe, lỡ phi cơ bị triệt nâng, mệt lắm á!

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete