Friday, January 15, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 13

Unfinished Church , St. George (UNESCO ) (tiếp theo)

Chúng tôi đi vòng vòng thêm chút nữa . Chúng tôi thắc mắc lắm , tại sao hôm nay gần như chỗ nào cũng đóng cửa . Khoảng lâu sau thì chúng tôi mới biết .

Anh 5 xem đồng hồ rồi bảo . 4:30 sẽ có chuyến ferry từ St. George về Dockyard , và chuyến cuối là 5:30 . Thôi tụi mình lấy chuyến 4:30 , tôi gật đầu .

Trên đuờng vòng ra tôi muốn ghé tiệm mua ít quà lưu niệm ,mà chẳng có nơi nào mở cửa . Tìm suốt một con đuờng , may quá có một tiệm đang mở cửa . Chúng tôi buớc vào, hai nguời da màu một trai một gái cũng chẳng buồn chào hỏi . Họ đang lắng nghe chăm chú trên chiếc boombox rất nhỏ 5x7 in . Chốc chốc họ nói với nhau về con số gì đó .

Sau khi tôi lựa vài món quà , mang lại tính tiền, nguời ta cũng không vồn vã đứng lên . Tôi mới biết họ đang chú tâm lắng nghe về trận đấu .

Tôi hỏi: Hôm nay có thể thao gì vậy bạn ?

"Cricket Cup Match", người con trai trả lời .

Ồ thì ra là vậy . Thế Cup Match ở đây nguời ta không có chiếu trực tiếp lên tivi cho các bạn xem hả ?

Oh, có chứ . Nhưng trong tiệm chúng tôi không có

Vậy , trận đấu bắt đầu từ khi nào vậy ?

Hôm nay, ngày mai (Thursday July 31st & Friday August 1st), và đuơng nhiên chúng tôi sẽ nghỉ cho đến chủ nhật .

Wow !!! Cricket Cup Match mà đuợc cho nghỉ lâu đến thế cơ à ?

Vâng . Nước chúng tôi là thế . Vì vậy bạn thấy nơi đây vắng và hầu hết các tiệm đều đóng cửa .

Tôi nhìn anh, thảo nào mình chờ ferry đi cũng lâu hơn . Nơi di tích thắng cảnh cũng chẳng thấy mạng nào làm . Chỉ có vài nguời ngoài bến tàu phải làm việc để đón tàu . Còn tuyệt nhiên chỗ nào cũng đóng cửa . Ngay cả những nơi State House, đúng ra nguời ta phải mở cửa cho mình vô xem , thì nơi ấy cũng đóng . Thôi thì chúng tôi phải về

Đi vòng ra, thấy cảnh vẫn đẹp , tôi đưa máy bấm thêm vài cái







Một nhà hàng thật vắng





Một chiếc xe vespa chỉ còn bộ suờn


Đang huớng gần tới bến ferry


Một chiếc neo của Thuỷ quân Hoa Kỳ để lại









No comments:

Post a Comment