Friday, January 15, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 14

Đêm về trên đảo 

Về tới Dockyard, tôi hơi mệt , chắc có lẽ bị say nắng. Anh bảo: Tí nữa 7 giờ đi xem show ca nhạc như thuờng lệ nhé .

Dạ , em sẽ có mặt đúng giờ.

Tôi tắm rửa , sửa soạn một chút rồi đi . Xem đồng hồ tay , 6:30, hmm, còn sớm quá, mà cái bụng nó kêu rột rột rồi . Từ sáng tới giờ mình chưa ăn gì , ngoài bì chips chút xíu, thêm ly xi-rô đá bào mà tôi mua đuợc tại bến tàu nơi người ta căng cái dù chút xíu bán đôi ba bì chips lặt vặt và xi - rô , tại St. George . Và từ lúc đó tôi chẳng thấy nhà hàng nào nữa ở St. George

Tôi tìm tới buffet kiếm chút xíu thức ăn lót bụng .

Buffet chiều hôm đó có thịt nuớng và sushi . Tôi đi xin 5 miếng sushi chay , ăn chút xíu , rồi vội tới theater . Một show ca nhạc diễn thật hay và hào hứng.

Xem xong chúng tôi đi ăn tối như thuờng lệ . Tôi tới restaurant đúng 8:30 . Khi tới nơi thấy nàng còn đứng xếp hàng . Tôi ngạc nhiên hỏi: Ủa bộ hôm nay nhà hàng mở trễ hả ?

Nàng cuời: tui nghĩ cái đồng hồ của bồ hôm nay nó đói bụng sớm ?

Thế mấy giờ rồi ?

Bây giờ mới 8:22

Tôi cuời rồi kéo đồng hồ tay ra chỉnh lại cho đúng giờ (sau này cũng bởi chỉnh cái đỒng hồ này mà tôi xém làm dân Bermuda thêm 7 ngày nữa )

Bữa ăn tối hôm đó thật ngon, và đêm đó là đêm thứ hai tôi ăn chugn với mọi nguời .

Dùng xong bữa, tôi xem đồng hồ 11:20 . Đêm nay chúng tôi rời bàn trễ quá , chắc vì có ruợu, chúng tôi nói huơu nói vuợn , vì cả ngày hôm nay bọn chúng tôi tách ra đi riêng, mỗi nguời mỗi ngã , có nguời thì nằm nhà ... Chúng tôi kể cho nhau nghe những nơi chúng tôi thăm trong ngày . Xem ra nơi nào cũng hay, cũng thú vị , cũng đẹp , cũng đáng để thăm .

Chúng tôi rời restaurant , tôi năn nỉ anh 5 . Anh đi bộ với em ra ngoài Dockyard đuợc không anh ? Đêm nay là đêm cuối mình ở đây , ngày mai mình nhổ neo sớm . Em muốn xem cảnh bến cảng về đêm nó như thế nào .

Đuợc ! Anh trả lời

Mình đi bây giờ đi anh . Và hai chúng tôi lại checked out khỏi tàu .

Gió đại duơng về đêm dịu ngọt quá , làm lòng tôi chùng xuống nhớ anh da diết . Ước gì người đi bên tôi là anh . Ước gì tôi được anh ôm vai mà buớc mãi trên con đường khuya . Ước gì có anh cùng tôi hứng những ngọn gió mát ở nơi đầy huyền bí này . Ước gì anh và tôi nói chuyện ngây ngô cho đến sáng ... Uớc và chỉ uớc mà thôi .


Nơi Dockyard này về đêm chẳng có gì, đèn đóm cũng hong có . Chỉ có mỗi một tiệm nhạc mở ầm ầm, và cái đám "uống" tơi bời hang out trên đuờng mà thôi .

Chúng tôi quay lại tàu . Anh về phòng ngủ . Còn tôi lên tầng 11 lang thang một mình hứng gío đại duơng về đêm , gửi thuơng nhớ về tận nơi xa xôi ấy ...


Dockyard về đêm , tÔi chụp tấm này khi tôi đi lang thang ở ngoài đuờng



Tàu Norwegian về đêm



Tôi đổi lense dài & zoom máy cho thật gần chụp tấm bảng của nó


Cổng nơi Dockyard về đêm . Không biết về khuya nguời ta có khoá nó không nhỉ. Nếu khóa thì mọi nguời chỉ có nhảy xuống nước rồi bơi về tàu mình (j/k)




Một người ngồi bên cổng Naval , chắc có lẽ ông là người gác và chờ khóa cổng chăng ?




Chỉ một tiệm ăn duy nhất trên cảng Navla Dockyard mở cửa về đêm . Tôi đoán bên trong có thể là quán bar



Mấy tụi hang out





Tàu của chúng tôi về đêm . Bên ngoài nhìn tàu của chúng tôi có vẻ trầm tĩnh hơn , còn tàu bạn Norwegian đứng một bên , nó mở nhạc rầm rầm vang vọng cả khu Naval Dockyard này . Mà chắc cũng nhờ sự ồn ào huyên náo của tàu Norwegian mà nơi đây có chút vui vui về đêm đen ở nơi đây ...

Tàu bên tôi cũng có nhạc sống, nhạc trẻ, nhạc DJ, ...., nhưng ban ngày DJ chơi ngoài trời trên tầng 10 , còn về đêm thì họ rút . Trên tầng 10 , chỉ còn đôi ba anh chàng chơi guitar , êm dịu một chút . Tất cả các loại ca nhạc , DJs, đều mang vô bên trong, xuống tầng 4 & tầng 5 . Du khách tha hồ mà thưởng thức nhạc theo gu của mình ...



Tàu của chúng tôi về đêm, lúc này tôi đang trên đuờng quay về tàu



Tôi đứng trên tàu chụp bên kia biển


Nơi bơi lội về đêm. Cảnh thanh vắng quá 


Đứng nơi đây hứng những ngọn gió đại tây duơng thật mát nhưng cũng thật buồn ...



Tôi bước qua bên đây tàu cũng chẳng có ai ... 


Người đàn ông đang uống beer một mình . Tướng ngồi này giống một người ...

Bên trong phòng chơi game cŨng chẳng còn ai 


Chắc có lẽ hai vị thuyền trưởng đang xem tôi qua máy của họ ...






Tôi đi một vòng quay lại chốn cũ . Một nguời mẹ đang ngồi hút thuốc về khuya - Một đứa con mệt mỏi ngồi chờ mẹ . Tôi thấy buồn cho đứa con gái 





Đứng giữa nơi đại duơng một vài phút cho lòng mình lắng xuống , cho tan đi nỗi mệt trong ngày, cho vơi đi chút muộn sầu chất chứa , cho gió đại duơng mang lòng thuơng nhớ về chốn xa xăm ... 

Đã gần 0 giờ rồi , mình phải về phòng thôi ...



No comments:

Post a Comment