Saturday, January 16, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 15a



Về thăm lại phố Hamilton

... Đêm qua tôi về đến phòng 0 giờ 5 phút . Tôi trằn trọc chút xíu rồi cũng đi vào giấc ngủ . Những tuởng tôi sẽ dậy trễ , nhưng vẫn thức dậy sớm như thuờng lệ. Tôi đi tắm cho tỉnh nguời một tí ...


Hôm ấy là ngày thứ 3 tôi ở trên đảo . Sáng đó tôi muốn đi dạo một mình mà thôi (được đi hai ngày với anh, tôi đã bắt đầu quen đường đi nước bước nơi đây ). Tôi đã nhắn với anh đêm hôm qua khi chúng tôi đi bộ ra ngoài : Ngày mai em đi vòng vòng trong đảo sớm một chút . Em sẽ có mặt tại tàu trễ nhất là 10 giờ sáng .

Và tôi lên tầng 11 xem có gì lạ, nhưng trời vẫn tối . Ở trên tàu có một vài ngày mà tôi trở thành quen tính . Sáng sớm là tôi phải đi lên tầng 11 hóng gió và mây trời một chút , rồi đi đâu thì đi ...
Tôi xuống tầng 1 checkout . Những nguời gác cổng (không phải nhân viên của tàu du lịch ) bên ngoài ngủ gà ngủ gật . Tôi đi ra ngoài , không khí vẫn dịu mát như đêm hôm qua . Ngang chân trời ánh hồng rạng đôi chút ...

Seaport Security




Ảnh chụp lúc 6:01



Cảnh toà nhà Hai Tháp CHuông truớc khi trời rạng đông



6 giờ hơn rồi mà cảnh vẫn còn tối




Cửa biển tại Naval Dockyard . Đây là tại trụ đèn xanh . Cảnh vẫn còn tối quá . Chấm sáng nhất trên cao , phía bên tay phải là ánh hải đăng 


Tôi đưa chân về phía cuối tàu nơi cửa biển . Ngồi ở bậc thang cuối cùng gần mặt nuớc , ngắm ánh sao mai , nghe sóng vỗ bờ đá ... lách bách , lách bách , dập dềnh , dập dềnh ... Những âm thanh đều đều nghe thật mát , thật buồn và cũng thật cô đơn ...



Tôi thơ thẩn nhìn về góc tối , suy tư một chút vậy mà sau lưng tôi giải lụa hồng ngoại đã giăng ngang ở nơi chân trời tự khi nào ...




Nơi tận cuối đuờng nơi có cây đèn đỏ cho tàu thuyền qua lại . Tôi đứng đây thật lâu ngắm 3 ngọn đèn canh giữa biển : đỏ , xanh, trắng . Màu trắng là của hải đăng. Ba ánh đèn lưu ly giữa biển đen : Loé sáng . Xoay . rồi Tắt - Loé sáng . Xoay . rồi Tắt ... Chu kỳ của mỗi ngọn không giống nhau



Đây là tấm ảnh: Cửa biển , tôi đứng trên tàu chụp ngày đầu tiên ở đảo .




Toà nhà Hai Tháp CHuông trong cảnh trời chưa hừng đông .


Trời hừng sáng thêm một chút nữa . Bạn có thấy gì lạ ở trong hình khÔng ?





Tôi chụp xong , xem lại bầu trời . Tôi dụi mắt nhìn lại lần nữa . Ô kìa, trên trời có hai giải màu xanh tựa như chữ V , mà hình như điểm của nó là từ mặt trời . Ô, giải màu xanh đẹp quá , tôi cứ ngỡ là mình bị hoa mắt . Nhưng không phải . Lúc đó tôi đang đứng bên mạn trái của bờ đá . Tôi vội vã chạy sang bên phải của bờ xem lại có đúng vậy không . Ô kìa ! Đúng là tia màu xanh rồi . Ôi , đẹp quá ! 

Bạn có thấy chấm Sao Mai trên trời không ?







Tại sao nó có hiện tuợng tạo thành chữ V màu xanh trên trời này nhỉ . Hay quá . Tôi đã từng ở biển vào mùa hè nhưng tôi chưa bao giờ thấy qua giải sáng màu xanh này . Và hai ngày nay tổi lúc nào cũng dậy sớm lên tầng deck 11 để đón mặt trời lên , nhưng tôi cũng không thấy .



Tôi buớc xuống bờ đá, bậc thấp nhất để nhìn cho rõ 

Wow , bạn thấy có lạ không ? Chắc những nguời trong tàu du lịch còn đang say giấc ...


Chiếc tàu du lịch che mất phần duới của chữ V , tôi bắt đầu chạy hộc tốc về huớng tàu để checkin , lên tầng cao nhất để chụp cho đuợc trọn cánh chữ V xanh trên trời 

Tấm duới này là tôi vừa chạy vừa chụp . Tôi sợ chữ V xanh trên trời biến mất 






Chạy từ nơi đầu cửa biển về cửa tàu du lịch là xa lắm đó ...



Tôi chạy hộc tốc về tàu , mà phải qua 4 cửa security : 2 cửa ngoài của Dockyard , 2 cửa bên trong tàu . Thêm cái vụ khám xét, qua cửa metal detector, đôi giày "kiếm chuệyn " của tôi nó cứ kêu tink tink bởi nhiều " cái đinh ốc" . Ông security bắt tôi phải cởi giầy ra ... khám , còn scan khắp người tôi nữa chứ 



Ay ya, tôi đang vội, mà nguời ta đâu có vội . Nguời ta cũng nghi, vì tôi chỉ là nguời duy nhất checked out thật sớm , mà 15 phút sau lại check in . Mấy ông cứ nhìn tôi . Ay ya lẹ lên lẹ lên ...



Đôi giày kiếm chuyện tại cửa security trên tàu





Tôi chạy lên deck 11 thì giải màu xanh chữ V đã biến mất từ hồi nào . Tôi tiếc ngẩn ngơ , nếu biết thế thì hồi sáng mình ở trên này hong phải chạy tới chạy lui , mà tôi có thể chụp đuợc trọn cảnh bình minh thật lý thú này rồi . Tiếc quá .




Không biết anh chàng này có thấy đuợc chữ V màu xanh trên trời không .




Tôi đang ở trên thuềyn . Mặt trời vẫn chưa lên . 







Vầng duơng đầu ngày bắt đầu rạng . Lúc này là 6:39 





Vầng duơng lúc 6:41



Vầng duơng lúc 6:42


Vầng duơng lúc 6:46



Tôi không thấy đuợc chữ V xanh trên trời . Tôi buồn và lại lững thững check out . Mấy ông đứng xem thẻ nhìn tôi , rồi một ông hỏi : Ủa , Ms đi đâu sớm, vô rồi lại ra .


Ồ, tôi lên tàu đón biển rạng đông . Giờ tôi đi ra ngoài có chút chuyện



Toà nhà Hai Tháp Chuông duới ánh nắng ban mai. Lúc 6:50









Con đuờng này cách đây không lâu tôi đã chạy thở hong kịp . Còn bây giờ thì tôi rải những bước thật chậm

Bạn có thấy cửa biển có hai trụ đèn : mỘt bên xanh - một bên đỏ không . 





Trời đã sáng hẳn . Đây là một trụ đèn xanh nơi cửa biển



Đây là trụ đèn đỏ nơi cửa biển . Lúc trời còn tối , tôi đã xuống tới bậc thứ cuối cùng , ngồi nơi ấy nghe sóng vỗ 






No comments:

Post a Comment