Saturday, January 16, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 15b

Về thăm lại phố Hamilton (tiếp theo)

 Bạn có thấy Tháp Chuông phía bên phải thiếu gì không ?


Trời đã sáng hẳn







Một buổi sáng thật thanh bình






Ngày hôm nay tôi sẽ đi đến "khách sạn" này cho biết




Một bảng chỉ dẫn khách du lịch



Mặt trời đã lên cao rồi . 7 giờ 09 phút . CHụp ngược nắng một chút












Vòng tròn duới không có chữ . Nhưng nguời xem nên hiểu nó là gì . Không hiểu cũng khÔng sao . Mặt trời lên rồi lặn . Sao sáng rồi lại tắt . Trăng tỏ rồi lại mờ ... Mình không hiểu cũng chẳng mất cái gì .





Mũi tên lớn huớng về tôi là huớng Bắc .









Lúc 5 giờ sáng tôi ra nơi đây không có chiếc xe nào . Mà giờ 7:14, đã có nhiều xe khách chờ .


Cổng của Dockyard . Tối hôm qua tôi chụp mờ quá chắc bạn không thấy rõ


Qua khỏi cổng thì gặp hai chiếc neo này

Tôi đến nơi bán vé 7:22 sáng . Cửa vẫn chưa mở 




Hmmm, nơi du lịch gì mà gần 7:30 rồi mà sao nơi bán vé hong mở cửa . 

Hôm nay tôi muốn một mình chạy qua khu phố Hamilton mua sắm vài thứ , và sẽ về sớm . Nên tôi cố đón chuyến đầu ngày để đi . 

Chuyến sớm nhất , khởi hành từ Hamilton, về Dockyard rồi đón khách quay trở lai . 

Chuyến sớm nhất tại Dockyard là 7:30

7:25 rồi mà nguời ta hong bán vé, thì làm sao tôi đi đây . Chợt thấy hai ông bà từ xa đến, họ xếp hàng chờ ferry về Hamilton .

Tôi ghé lại chào buổi sáng rồi hỏi thăm : bác ơi , cháu muốn mau vé đi ferry mà tiệm đóng cửa , giờ cháu phái làm sao ?

Hai ông bà khuêyn: tí nữa tàu tới, cháu nói với nó như vậy là nó sẽ cho đi . Khi cháu qua tới Hamilton thì mua token

Ferry tới, tôi nói với hai anh chàng đón khách như vậy . Và tôi đã đuợc đi miễn phí. 

Trên chuyến tàu sớm hôm ấy, chỉ có tôi, 2 vợ chồng , và một gia đình 5 nguời . 

Ngày đầu tiên tôi đi thăm Hamilton thì không có chỗ ngồi . Còn bây giờ thì rộng mênh mông . Tôi lên tầng hai ngồi với hai bác . Nói chuyện một chút, tôi mới biết hai vợ chồng bác từ Los Angeles , bay về miền đông để đi chiếc cruise này . Whoahhh, hai bác già mà chịu đi chơi hết cỡ 





Ferry đang đi ngang qua cửa biển . Bạn có thấy hai trụ đèn xanh đỏ không ? Lúc 6 giờ sáng nay , tôi đã ra đứng hóng gío tại điểm cuối nơi đèn đỏ này 




Ferry vòng qua chiếc tàu du lịch . Bây giờ bạn thấy rõ bờ đá rồi phải không ? Lúc mờ sáng , tôi ngồi nơi bờ đá này nghe sóng vỗ bập bềnh


Hai vợ chồng bác nguời Cali . Đàng sau nữa là hai chiếc tàu du lịch . Bờ đá này chỉ đủ dài cho 2 chiếc tàu du lịch neo thôi 


Chúng tôi đã ra giữa biển . Ferry chạy bên trong cửa biển rất chậm . Nhưng khi nó vừa ra khỏi hai trụ đèn xanh đỏ là nó chạy nhanh khủng khiếp .


Naval Dockyard ở lại đàng sau

Gần tới Hamilton .



Đã vào cửa vịnh của Hamilton . Bạn có thấy trụ đèn đỏ không ?


Chúng tôi đang ở bên trong vịnh Hamilton . Cửa vô với hai đèn xanh đỏ ở lại đàng sau








Ferry chạy chậm dần

Nhà tại Hamilton . Ô kìa, giờ nhìn lại mới thấy có một dãy nhà thật lớn , mái sơn đỏ . Hmmmm, building code tại đây là nhà mái phải sơn trắng mà ? hmmm











Phố Hamilton là thủ đô của Bermuda . Dân sống nơi đây rất đông . Nói về mật độ dân số sống trên các đảo trên thế giới , xếp theo thứ tự từ nơi đông dân:

- Nhất là Japan 
- Nhì là Singapore

- Ba là ........... đảo gì tên lạ hoắc, tôi đọc trên tàu rồi mà hong nhớ đuợc tên

- Bốn là Bermuda









Ngôi nhà thờ Cathedral được thấy từ vịnh Hamilton. Tôi đã posted ở phần ngày thứ nấht





Đã tới bên đậu của phố Hamilton





Tôi buớc xuống tầng 1, truớc khi ferry ngừng . Mình thấy tàu không có khách, mình cũng chạnh lòng . Lúc này là 8:08



Một mình tôi trên phố . Lúc 8 giờ 13 phút


Hai lá cờ đuợc cắm trên một chiếc tàu . Đó là cờ Cup Match





8 giờ 15 phút sáng, mà đuờng phố vắng tanh . Nhớ lại chuyện hôm qua khi mua qua lưu niệm ở St. George, họ bảo Bermuda sẽ đóng cửa tất cả . Mình không tin , hoá ra là thật





MỘt chiếc xe lạc loài




Đuờng phố vắng ngắt . Nếu bạn xem phần phố Hamilton lúc đầu (Fort Hamilton ... etc ... ) , bạn sẽ thấy rất đông nguời, xe cộ rầm rập , người đi nườm nượp . Cuộc sống rất nhộn nhịp . Vậy mà cách nhau chỉ có một ngày , hôm nay không có một nguời ra phố




Đồng hồ chỉ 8 giờ 20


Ngã đường nào cũng vắng



Ô, một ông đi xe vespa lẻ loi trên đuờng . Còn tôi thì mới đúng là một kẻ lạc loài trên wan đảo

TÔi xem đồng hồ , thôi thì mình phải đi về . Chứ giờ không có shop nào mở cửa , mình có đi mãi cũng vậy thôi . 

Tôi trên đuờng quay về ferry














Chuồng chim cô đơn



Tôi vô mua một cái token rồi đi về



Cũng chỉ có vài nguời về Dockyard . Có hai vợ chồng bác Los Angeles đang check vé vô . Ai cũng đi về tay không . Còn tôi thì buồn man mác


Đã về gần tới Dockyard


Đang chuẩn bị đi xuống, máy was on , nhấn nút lộn . Thôi thì cho nó lên Đặc Trưng lộn luôn


Đã qua cửa biển


Ferry đang đi vô nơi đậu





Hai vợ chồng bác nguời Los Angeles


Một buổi sáng chẳng mua đuợc quà . Tôi buồn lắm . Về đến bến đúng 9:00




Tôi về tàu . Thôi thì mình đi tìm chút gì lót dạ cho bữa sáng truớc khi Lãng du trong những giờ cuối cùng tại nơi đây

No comments:

Post a Comment