Friday, January 15, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 4 a

Tàu cập bến
Tôi nhịn ăn uống sau 3 ngày, nhưng tôi vẫn không thấy đói . Thật là một điều lạ . Chắc có lẽ do thuốc chăng .
Ngày thứ tư tôi đã đỡ nhiều , tôi dậy sớm như thuờng lệ . Tắm cho mát . Xếp đồ đi tắm biển , và mọi thứ lặt vặt khác . Chỉ cần tàu ngừng là tôi sẽ là nguời khác đầu tiên chạy ra cửa
Vẫn còn sớm quá , 5:30 sáng tôi lên tầng 11 với camera xem cảnh trời hừng đông và cảnh tàu tiến gần đến vùng đáo Bermuda như thế nào .

Mặt trời mọc ở Bermuda thường vào khoảng 6:12 - 6:15 . Sao nó mọc trễ nhỉ . Lạ . Suy nghĩ vu vơ chút xíu ... Và cŨng là lúc tôi vừa kịp thấy quần đảo Bermuda vừa xuất hiện trong tầm mắt tôi . Tôi bấm lẹ vài ảnh


Cảnh trời hừng đông và tàu chúng tôi đang tiến vô vịnh King's Wharf


Đảo Bermuda truớc mặt




Ngọn hải đăng ở đầu vùng vịnh King's Wharf

Tôi rồi xem đồng hồ tôi còn dư thời gian nhiều , thôi thì mình đi ăn sáng . Ai cũng mừng cho tôi, vì hôm nay tôi đã tuơi tỉnh trở lại . Tôi đi vòng xin một tô nhỏ oatmeal , 1 ly sữa, 1 tô trái cây , 1 ly nuớc lạnh .
Ăn xong, tôi quay lại quầy lấy thêm 2 trái táo , 1 trái cam , coi vậy chứ mà cũng đỡ độ đuờng lắm đó
Tàu cũng vừa neo đúng lúc . Vị thuyền truởng thông báo:

"
Tàu chúng ta đã cập bến . Quí khách giờ có thể ra khỏi tàu đuợc rồi . Khi rời tàu , quí khách nhớ mang theo Sea-Pass và Passport hay thẻ có hình .
Nhiệt độ tại Bermuda hôm nay là 86 độ nhưng nắng rất gắt . Mong quí vị hãy chuẩn bị kỹ .
Kính chúc quí khách một ngày bình an và hạnh phúc

"

Vào lúc khoảng 7:00 sáng chúng tôi đã cập bến cảng King's Wharf của Bermuda
Ảnh trên net

Tôi vừa nghe ông thuyền trưởng thông báo , vừa vác xách xuống thang máy . Tôi tuởng tôi là một trong những nguời sớm nhất . Lầm to . Bao nhiêu nguời sắp hàng dài chờ thanh máy . Thấy vậy , tôi chạy xuống bằng cầu thang thuờng cho lẹ 
Khi tôi xuống tầng 1, thì nguời ta cũng đứng chờ thật đông rồi, họ tay bồng , vai vác đủ thứ nào dù nào ghế ...
Tôi nhìn họ mà cuời thầm trong bụng . Họ đi cruise mà mang theo cả dù lẫn ghế, như ở ngay quê nhà , bên bờ biển của mình vậy .

Thiệt là họ chuẩn bị chu đáo quá . Còn tôi thì một ống kem sunscreen cũng hong có . Vì tôi nghĩ đi phơi nắng cho có thêm vitamin Đi , quét kem chống nắng lên làm gì . Dân vùng xứ nắng có ai mà dùng kem . Mấy " ông " , mấy " bà" cứ bảo không dùng kem chống nắng thì sẽ bị ung thư da . Hmmmm, vậy dân xứ nóng bị ung thư da hết sao ...

Tôi cùng đoàn nguời lũ luợt check out . Những tiếng tink tink tink của máy xem thẻ Sea Pass vang liên tục , chẳng ai còn muốn nằm trong cái cruise này nữa

Tôi buớc ra đất, khoẻ hẳn , như chưa qua một cơn bịnh nào...


Bạn có thấy những mái nhà lạ không ? Tôi chụp bằng len cự li ngắn , thay lense dài không kịp




Cách tàu chúng tôi không xa, một chiếc tàu du lịch khác cũng dang tiến vào vịnh .
Trung tâm của ảnh là pháo đài cổ xưa của người Anh


Một khoảng đất trên đảo có cây xanh
Tàu đi vòng xa dần pháo đài

Một mặt khác của pháo đài xưa

Khi tàu tiến vô vùng biển của Bermuda . Nuớc biển đẹp quá , xanh và trong suốt như ngọc . Màu nuớc này tôi đã thấy qua ở Lake George . Ôi , đẹp quá . Đúng là một thiên đàng giữa đại duơng . 





Chiếc tàu kia đang tiến gần đến điểm neo

Một vài ngõ của chiến lũy căn cứ hải quân của người Anh năm xưa tại King's Wharf

No comments:

Post a Comment