Friday, January 15, 2016

Lãng du đến Vùng đảo Bermuda - 5



Tại vùng đảo Bermuda

Bên trái cờ Canada là cờ Mỹ . Bên phải cờ Bermuda là cờ của Royal Naval Dockyard (Khu Căn cứ Hải Quân Anh) . Khi nào tôi tìm thấy tấm nào có 4 ngọn cờ thì tôi sẽ post thêm cho bạn xem nhé

Đây là nơi đối diện với tàu Celebrity đang neo




Tấm này tôi chụp từ tivi trong phòng của tôi khi tàu đã đỗ bến


Nắng Bermuda đẹp quá . Nhưng nó nung da thịt mình không thua gì nắng ở sa mạc Mojave vùng Las Vegas , hay những vùng sa mạc khác ở Utah, Arizona . Bạn chỉ cần đứng chút xíu ngoài trời độ 10 phút thôi , nó sẽ làm phỏng da của bạn . Còn tôi thì đã phỏng rồi , phỏng thêm chút nữa cũng hong sao

Nắng nóng vậy mà sao nguời ta báo nhiệt độ có 85 - 87 , chắc là do gió biển hài hoà chăng . Nhưng cho dù có gió biển bạn vẫn thấy nắng nóng gay gắt , da thịt mình nó dẻo lại (sticky feeling)


Tàu bạn - Norwegian cập bến truớc khoảng 5 phút





Những chuyến xe minivan đang chờ đón khách . Cũng có nhiều nguời mang tấm bảng truớc ngực như "Shore Excursion" .... etc ... chào đón .

Nhóm chúng tôi thì tự đi , và tự mua vé lấy để đến chỗ mình muốn đến



Tôi thì hong rành về mấy loại xe hai bánh gắn máy này nên gọi tạm là "vespa" nhé bạn . Nơi đây nguời ta (dân du lịch có, dân địa phuơng có) dùng khá nhiều xe "vespa" này .





Tôi cũng muốn mạo hiểm muớn xe vespa này đi vòng vòng chơi . Trong nhóm cản quá chời , họ bảo: Em coi kìa , em buớc đi còn chưa vững , mà đòi đi xe máy, lỡ ngã ra đuờng thì tính làm sao, hay ngã xuống nuớc thì chết đuối đấy .

Tôi nghe ai cũng hăm dọa hết, nên tôi thôi không dám mạo hiểm nữa 



8:30 sáng rồi mà quán xá nơi du lịch vẫn còn đóng cửa








Chúng tôi đang huớng tới Vistior Information , đang đứng sau lưng ông già nay, chúng tôi cùng đọc bảng giá vé và thời khóa biểu của xe bus , ferry ...




2 comments:

  1. Xe gắn máy chạy trên 2 bánh nhỏ gọi là xe xì cút tơ (scooter)

    ReplyDelete
  2. Em cảm ơn Anh đã chỉ . Cho em gửi lời thăm sức khoẻ đến Chị :)

    ReplyDelete