Saturday, January 16, 2016

Luyến tiếc về chuyến thăm Bermuda

Sau này tôi mới biết dọc theo từ Boston xuống Florida đều có chuyến bay sang Bermuda . Lâu nhất là 5 giờ, nhanh nhất là 3 giờ bay .
Kỷ niệm trên chuyến tàu du lịch bị bão 2 ngày 2 đêm , thật đáng nhớ đời . Nhưng tôi luyến tiếc rất nhiều thứ ở Bermuda . Tôi chưa thăm đuợc những điều tôi muốn thăm . Tôi chưa đi vào cuộc sống của dân nghèo nơi đây , chưa thây thủ đô về đêm , chưa đuợc đi chợ mua rau và những thứ tôm cá nơi đây, chưa nếm món ăn ở nhà hàng của bản xứ ... Tôi thiếu thật nhiều .

Nếu bạn là nguời thích uống ruợu, dancing , ca nhạc, bài bạc, thì đi bằng tàu thủy là tốt cho bạn

Nếu bạn là nguời thích khám phá điều ở nơi xứ lạ thì tôi nghĩ đi máy bay là tốt hơn .

Nếu tôi đuợc đi thăm lại xứ sở Bermuda, tôi sẽ đi bằng máy bay . Còn đi bằng tàu thủy, nó có những thú vui riêng của nó, nhưng tôi thấy thật lãng phí thời gian khi nằm trên tàu gần 5 ngày 5 đêm , trong khi tôi bịnh liệt giường đã 3 ngày 3 đêm rồi .

Khi tôi ra nuớc ngoài , tôi thích sưu tầm vài đồng bạc và con tem ở nuớc đó . Hiện nay tôi có bộ sưu tập tem nuớc ngoài , trông rất dễ thuơng . Tôi có nó đã hơn 20 năm rồi . Nhưng đợt Bermuda này, tôi không mua đuợc tem, vì mọi nơi đóng cửa . Tôi buồn lắm .

Mấy đồng bạc dưới đây là nhờ tôi vô tiệm kem hôm đầu tiên tại Hamilton . Tôi đưa cho cô chủ quầy tờ $50 Mỹ, cô đưa lại cho tôi tiền Mỹ . Tôi mới hỏi: Ủa, bộ Bermuda dùng tiền Mỹ hà ?

Cô trả lời: Không, chúng tôi có tiền riêng , nhưng dùng tiền Mỹ thối lại để dễ cho khách hàng du lịch .

Tôi tiếp: Thế , cô có tiền Bermuda trong két không cho tôi xem với .

Và cô đưa cho tôi những tờ bạc dưới đây .

Tôi ngạc nhiên: Vậy, còn thiếu tờ 1 đồng

Cô cười: chúng tôi không có tờ 1 đồng như ở Mỹ

Tôi nhanh miệng: Hình như bên Canada có coin 1 đồng .

Cô cười . Tôi tiếp: oh đồng quater này của Bermuda giống quater của Mỹ và Canada quá .

Anh 5 kéo tôi ra khỏi quầy, vì đàng sau tôi ,kem của họ đang chảy nước . Anh bảo: Em yap too much

Gửi tặng bạn vài đồng bạc từ Bermuda , tôi mới scanned sáng nay 8/19/2014

Thời King George VI , Half penny in ra từ 1937 - 1952 .
Thời Queen Elizabeth II Half penny từ 1953 - 1970

Đồng bạc half penny này , tôi được một ông thủ quản thư viện cho tôi . Thư viện này nằm ở Hamilton. half penny này lớn hơn đồng 25 cents. Lúc đầu mình xem cứ tưởng nó là 50 cents , vì mình so sánh với coin 1 cent của Mỹ