Thursday, February 16, 2017

Từ giã một diễn đàn

Mấy hôm nay trời quê tôi lạnh buốt xương, chỉ tuyết với đá , cảnh vật buồn lắm nhưng lòng tôi thật thanh thản khi quyết định phải xoá một phần nhỏ mà tôi đã bỏ công sức và thời gian 5 năm để cung cấp cho diễn đàn ấy phong phú thêm . nhưng càng ngày tôi càng thấy thấy tình nguời càng tệ ở diễn đàn ấy  ngoại trừ anh.

Tôi định nói với anh xoá hết tất cả các threads mà tôi đã tạo ra cho diễn đàn nhưng nghĩ lại rồi thôi, mình tự xoá thread mình vu vơ là tốt rồi .  Tận trong đáy lòng tôi ưu tư lắm khi phải xoá đi những posts mà tôi đã nhọc công đăng lên và viết lời chú thích , và nhất là những posts có trả lời từ các anh các chị .  Nhưng thôi , chuyện mình quyết định đã làm xong .  Giờ nhìn lại, thread Lãng du ...  đã có hơn 500 ngàn lần đọc, tôi thật không ngờ.  Và tôi càng không ngờ hơn nữa từ một thread gần 250 trang, tôi đã xoá từng post xuống còn 77 trang.  Một sự can tâm mà tôi chưa bao giờ có trogn đời là đành đoạn dứt bỏ tất cả những gì tôi đã xây nên 



Bây giờ những threads còn lại tôi thật không biết diễn đàn có cần không ? Chắc có lẽ là không và chắc có lẽ vào một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ năn nỉ anh xoá dùm luôn .

Thread thứ nhất
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?3766-Bộ-Tem-Việt-Nam-Cộng-Hòa-1951-1975

Thread "Bộ Tem Việt Nam Cộng Hòa 1951-1975" , tôi đã đưa lên thế giới internet cách đây đúng 10 năm .  Nơi đầu tiên tôi đăng là Truờng Việt (langviet.net)  , tôi dùng server của Truờng Việt để upload hình .  Hoàng Long mất khi tuổi vừa mới ngoài 30 ,  những nguời bạn thật dễ thương trong Truờng Việt cố duy trì nhưng rồi cũng phải tan.  Tôi đã đoán truớc đuợc điều này nên tôi đã bắt đầu chuyển sang website thứ hai là Hạt Năng (hatnang.net).

Rút kinh nghiệm từ Truờng Việt thay vì dùnng server của website của riêng họ , tôi đã dùng riêng của tôi là flickr (yahoo).  Và Hạt Nắng website lại xuất hiện "Bộ Tem Việt Nam Cộng Hòa 1951-1975", đây là lần thứ hai trên internet, "chủ nhân" của đề tài lại xuất hiện vẫn với bút hiệu Nora.

Bộ sưu tập tem Việt Nam Cộng Hòa 1951-1975 đuợc  những ai khi xưa turyền tay nhau từ Truờng Việt , thì xem như họ đã mất hết hình ,  còn những ai truyền tay nhautừ Hạt Nắng thì vẫn còn đó .
Và rồi đến một ngày tôi cảm thấy bất an với Hạt Nắng tôi có cảm giác diễn đàn sẽ đóng cứa, nên tôi một lần nữa phải chuyển qua Đặc Trưng.

Chỉ có ba nơi Truờng Việt, Hạt Nắng , Đặc Trưng mà chủ nhân của bộ tem đã đích thân đăng . Nhiều khi nghe nguời ta quảng cáo với tôi về bộ tem này , tôi chỉ cuời vu vơ.  Xem những website nguời ta copy lại từ một trong ba diễn đàn tôi đã kể , họ không để nguồn .  Tôi cũng chỉ cuời thôi  chứ biết làm gì trên internet bây giờ .  Có vài websites đàng hoàng như Cỏ Thơm Magazine (cothommagazine.com)  là có để tên tôi và nguồn Hạt Nắng .


Thread thứ hai


http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?1363-Miền-Nam-Việt-Nam-trong-những-ngày-gần-30-4-1975

Nếu bạn search trên google với chủ đề này, bạn sẽ thấy có nhềiu websites đăng lại .  Đa số là họ lấy links hình và những chữ tôi viết đôi khi vẫn còn sai chính tả của tôi từ nguồn Đặc Trưng
Ôi,  tôi còn nhiều thứ muốn xoá ở Đặc Trưng và đây là vài links điển hình để mà xoá .

Sur Les Frontières du Tonkin - Nhật Ký Trên Biên Giới Việt-Trung 1885-1887
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?4071-Sur-Les-Frontières-du-Tonkin-Nhật-Ký-Trên-Biên-Giới-Việt-Trung-1885-1887

Nam Phong Tạp Chí
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?4290-Nam-Phong-Tạp-Chí

Việt Nam tham dự triển lãm tại Pháp 1889 - 1948
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?3711-Việt-Nam-tham-dự-triển-lãm-tại-Pháp-1889-1948

Tủ Sách Xưa
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?4283-Tủ-Sách-Xưa

Can Trường Trong Chiến Bại - Hành Trình Của Một Thủy Thủ Hồ Văn Kỳ Thoại
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?2352-Can-Trường-Trong-Chiến-Bại-Hành-Trình-Của-Một-Thủy-Thủ-Hồ-Văn-Kỳ-Thoại

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nói chuyện cùng Đồng Bào Toàn Quốc vào ngày 24/10/1972
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?2340-Tổng-Thống-Nguyễn-Văn-Thiệu-nói-chuyện-cùng-Đồng-Bào-Toàn-Quốc-vào-ngày-24-10-1972

Việt Nam trong giai đoạn (6/1948 - 9/1954)
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?2285-Việt-Nam-trong-giai-đoạn-(6-1948-9-1954)

Bản điều trần của Giáo-sư Trần Đại Sỹ (IFA)
http://dtphorum.com/pr4/showthread.php?2182-Bản-điều-trần-của-Giáo-sư-Trần-Đại-Sỹ-(IFA)

Thép Đen - Đặng Chí Bình.

Danh sách còn dài .... Nhưng thôi, tôi bây giờ đã tạm ổn trong Lãng du .  Xin cảm ơn các anh chị em cùng các bạn đã cùng trò chuyện với tôi trong 5 năm qua .  Và cũng gởi lời xin lỗi vì tôi đã để posts nguời nằm chơ vơ trong Lãng du tôi .





This Path Tonight (Graham Nash)

Where are we going?
Where are we going?

In my waking days of wonder
All my ways of wrong and right
Without my dreams of clouds and thunder
I wander down this path tonight
All these dangers of destruction
Fill my breath with life and light
I drink it deep and think about us
On this path tonight

This path tonight, where will it lead me?
Crumbling rock and stones on fire
This path tonight
You better believe it
I'm stumbling to my heart's desire
On this path tonight

I try to question all the answers
Try to answer all that's asked
I try my best to be myself
But wonder who's behind this mask
I'll take care of all my problems
Comfort in my soul's delight
I may not know just where I'm going
But I'm on this path

This path tonight, where will it lead me?
Crumbling rock and stones on fire
This path tonight
You better believe it
I'm stumbling to my heart's desire
On this path tonight

What will I do with all these feelings?
Will my heart behave tonight?
This time is not like any other
Will I flee, or will I fight?
No one knows just how I'm dealing
With this heart that's not for hire
It's got me rocking, got me reeling
And I feel like I'm on fire

This path tonight, where will it lead me?
Crumbling rock and stones on fire
This path tonight
You better believe it
I'm stumbling to my heart's desire
On this path tonight
Where will it lead me?
Crumbling rock and stones on fire
This path tonight
Well, you better believe it
I'm stumbling to my heart's desire
On this path tonight
This path tonight
On this path tonight

Where are we going?
Where are we going?
Down this path tonight
Down this path tonight
Down this path tonight





No comments:

Post a Comment