Monday, February 13, 2017

Big Island - Chợ Lều bán trái cây hoa quả tại Hilo downtown

Chợ lều - Farmers Market được dựng lên ở 3 góc của một ngã tư đường . Chợ này rất dễ tìm , nó nằm ngay tại downtown , Đàng sau chiếc xe trắng là đướng hwy 19 , phía bên kia là Vinh Hilo


Tôi đến thăm nơi đây ngày thường, nên chỉ có 1 góc bán , nghe nói 2 góc còn lại thì họ mở vào thứ bảy chủ nhật 



Chợ trái cây nơi đây bán thật rẻ . như thu đủ trong hình mà $1 cho 4 trái . Mua $3 thu đủ là ăn mệt xỉu . Tho+m $3 per one piece , ngang giá nội địa . Chuối $5 per hand . Avocado 50 cents 1 trái .

Thu đủ $2 cho 8 trái

Hàng hoa

Dưa nơi đây khá đắt tiền . Nơi đây hong thấy trái táo trái lê nào hết


Mãng cầu chua . Tôi ăn một miếng, mặt nhăn hơn khỉ , cha('c tại tôi ăn mãng cầu của Mễ cũng giống nhừ vầy , nhưng nó ngọt hơn nhiều 

Củ sắn nuớc


Appla banana ăn ho+i giô'ng chuối sứ . Chuối vỏ đỏ kia là chuối gì to6i hong biết


.. Ở xứ Hilo này lạ lắm , 1 giờ chiều , chúng tôi đi tìm tie^.m ăn, không có nơi nào mở cửa . Tu+` tiệm Việt đến tiệm Thái, tiệm Phi . Lạ ơi là lạ . Mình đói meo mà hong có ai mở cửa, thôi thì mình ăn chuô"i , thu đủ , chôm chôm, nhãn trừ cơm ..... Rồi đi rong tiếp ....
... Tới 4:30 chiều, chúng tôi quay lại Hilo downtoen kiếm cơm . Bấy giờ mới có đôi ba tiệm bắt đầu mở cửa . Chúng tôi ngạc nhiên hết sức . Tôi hỏi một anh bồi bàn ở tiee^.m Thái " Hồi lúc 1:30 tôi có tới đây , mà sao tiệm nào cũng đóng cửa . Bây giờ lại mở là sao ? " . Anh cười trả lời " Ồ, đa số các nhà hàng mở cửa phục vụ cho khách ăn trưa tới 1 giờ chiều . Sau đó chúng tôi đóng cửa ngủ, nghỉ , hay làm gì đó . 4:30 - 5:00 mo+? cửa trở lại để phục vụ khách ăn chiều ."  Hmmmm, đi chơi mà hong biết mấy vụ này là đói

Tiệm Phở Việt đóng cửa im lìm ('lúc này đã là quá 1:30 chiều)


Tôi bấm lên gps tìm tiệm Việt khác . Trên gps chỉ tiệm Phở Sài Gòn . May quá . Chúng tôi to+'i nơi , cũng đóng cua+? im lìm . Lạ ơi là lạ . "Tại sao các tiệm ăn nơi đây đều Out Of Business nhỉ ? " Tôi nghĩ vu vơ ...


Ánh đèn "OPEN" tắt đen thui 

Tôi chẳng hiểu con đường vẽ kiểu này nghĩa là gì

Tôi tha^'y bảng con Ne ne hổm rầy, mà hogn biết nó gio^"ng chi . Bữa nay tôi gặp một bầy mấy chục con 


No comments:

Post a Comment