Monday, February 13, 2017

Big Island - Vòng quanh khu Kileauea Military Camp (2)

Buổi sáng cuối cùng của tôi tại Kileauea Military Camp.

Ngày tôi mới tơi đất Hilo này, tôi đã than ... Mình biết làm gì ở nơi xứ sở khô cằn này ? Làm gì để hết thời gian ? ... Vậy mà thoáng chốc chúng tôi còn vài giờ nữa là chia tay với KMC . Buồn quá . Nơi đây thân thương quá , thương thiệt đó, tôi thương những con người chất phác , thương núi rừng nơi đây . Nhớ O'neil bên bờ biển xanh hôm nào, nhớ các bạn trẻ ở những no+i quán nước bình dân , nhớ những ngôi chùa thiêng liêng của các bạn , nhớ những người yêu nước trên đỉnh Mauna Kea, nhớ các bạn nơi zipline đã cho tôi cảm giác tuyệt vời, mà tôi ngỡ tôi là người nào đó trên đỉnh Hy Mã Lạp Sơn , phải dùng những sợi dây như thế để đi từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác. Nhớ các bạn lội suối lội nguo^`n với chúng tôi , nhớ nơi Captain Cook, co' những con cá dolphin vẫy gọi, nhớ những đàn cá nhiều màu bơi quanh dưới biển ... Nhớ nhiều lắm , nhiều lắm ....

Sáng hôm đó tôi bước đi lững thững trong khu KMC , mới biết mình cũng chưa thăm hết nơi này . Tôi còn nhiều nơi để thăm ở Big Island , vậy mà đã hết thời gian rồi .... Thôi thì tôi bấm vài tấm cuối cùng nơi đây ...

Đây là KMC Theater . Tuần chúng tôi tới trọ họ diễn vở kịch "The King & I " trong KMC Ttheater này . Chúng tôi rong ruổi trên đường mãi , ngày nào về tới nhà cũng khuya lắc khuya lơ , đâu có thời gian mà xem kịch . Một chuyện tình của hai người thuộc hai tầng lớp khác nhau, của hai giòng máu khác nhau ... 
Đây là một movie theater nhỏ, nơi đây có chiếu phim , có nhiều máy games, bàn pillard, bàn pingpong, bowling ,,, Ai đi chơi xa mà về trễ , cafeteria đóng cửa 8 giờ, thì nơi bowling này là nơi đi mua thức ăn tối 

Mặt chính của KMC HQ

Máy của tôi lau lại chút xíu , chụp hình ra màu đỡ hơn một chút 

Tôi đứng từ điểm đầu của một trail ngắn nhất cho người leo núi , chụp hướng vô KMC

Một chiếc xe trong KMC đi dọn dẹp phòng 

Hiên ngoài cafeteria , tôi hay ngồi nơi đây ăn sáng , nhìn ra khoảng không cho thoáng mát , tôi không thích ngồi trong nhà vì nó làm hẹp tầm mắt của tôi 

 
Bên trong phòng tiếp tân




Ngày tôi rời khỏi nơi đây , thấy tấm bảng "Welcome" , buồn ơi là buồn 
 

Chào tạm biệt Kilauea Military Camp . Tạm biệt núi lửa với nhiều thần thoại huyền bí . Tạm biệt ngàn sao lấp lánh sáng về đêm mà tôi tưởng chừng như ở ngay trên đỉnh nhà . Tạm biệt những bờ biển mộng mơ ... Tạm biệt tất cả . Cảm ơn Big Island đã cho tôi những ngày vui chơi , đã cho tôi thêm hiểu biết về đất nước và con người .
Tôi lái xe ra đi trong cảnh trời ướt nhoà vào lúc 10 giờ sáng ngày hôm ấy . Buồn , thương và nhớ nhiều .

No comments:

Post a Comment