Sunday, February 12, 2017

Honolulu - Thăm Polynesian Cultural Center (Trung tâm văn hoá của dân tộc thiểu số ở các đảo Thái Bình Dương) (2)

Hoa này (mình lại quên tên) ban ngày nó nở màu vàng, khi trời hoàng hôn nó chuyển sang màu tím sẫm . Tôi có chụp hình hoa tím vào lúc trời chạng vạng ,hong biết hình nó lạc lối nào rồi , khi nào tôi tìm có , sẽ gửi các bạn xem








Gần 70% các anh chị em làm việc ở đây đêu do trường Đại Học Hawaii bao? trợ , họ đến đây từ đảo của họ, ngoại trừ Hawaiians of course . Họ nói tiếng của họ . Các anh chị em nơi đây ha^`u hết đều có bằng cấp đại học tại trường Hawaii này . Họ ở lại làm việc thời gian rồi "bị " gửi về nước - đảo của họ . 

Đoàn của chúng tôi, có cô người nước Tahiti làm hướng dẫn viên , nói chuyện vui vẻ thiệt thà . Trước khi chúng tôi vô ăn tối , co^ lưu luyến chia tay . Trong khi đứng sắp hàng, tôi có trò chuyện cùng cô . Cô bảo cô còn làm được 2 năm nữa là sẽ bị gửi về nước . Tôi hỏi: vậy có cách nào ở lại Hawaii được không ?

- Có chứ, bằng cách mình kết hôn với người Hawaiian 

- Vậy nơi đây toàn người du lịch từ khắp nơi đến đây, sao em không tìm một anh , nhiều khi anh ta ở tiểu bang khác trong Hoa Kỳ thì sao ?

- Vâng, em muốn lắm chứ , nhưng khó gặp, vì mình guide người ta chỉ vài giờ , làm sao người ta biết mình muốn ở lại nơi đây , mình làm sao biết ngio+`i ta mà ho?i ? Nếu em được kết hôn với người trong đất liền đó là điều mơ ước lớn nhất của em , nhưng em sẽ cố ga*'ng hết khả năng mình để em ở lại nước Mỹ này ...

Wow, tôi nghĩ thầm trong bụng , nhiều người muốn sống tại Mỹ, lại không có phương tiện, còn người đã ở đây thì đòi bỏ đi về Việt Nam . Thiệt chẳng biết đàng nào mà lường mà hiểu được ...
Tôi chẳng nhớ tên ở đảo nào hình như là New Zealand , con gái con trai toàn là da trắng , họ rất dễ thương . 






















No comments:

Post a Comment