Thursday, February 16, 2017

Những mùa đông qua (4)

Xúc ngày hong đủ , tranh thủ xúc đêm  





Đây là con đuờng mà mình nói lâu lâu bị ngủ gục sau tay lái , qua đoạn này nhiều khi cũng nguy hiểm lắm . Nhưng lâu nay mình không nghe ai bị tai nạn vì xe lửa , mà nhiều người bỏ mạng vì đường quanh co , nhất là vào mùa tuyết đá như thế này . Mùa hè nhiềunguòi lái xe hong để ý cư vở vơ ngắm cảnh mà còn tăng tốc thì phải bỏ mạng thôi ...


đuờng rây xe lửa tiếp nối tới đây . ngõ này nó vòng rất cong , nhiều khi đèn đỏ hiện lên mình không thấy, nhất là vào mùa hè , cây lá um tùm 


lãng ... du có thấy lạnh lùng không ? HÌnh nhìn trắng vậy , đó không phải là tuyết mà tuyết đã đông đá ở khắp mọi nơi . Mình đi trên tuyết không bị lún mà mình trượt skating được đó  . lãng ... du chê căn này , thì căn sau ấm hơn 

căn nhà này cũng hong có ai ở

nó có wishing well , dễ thuơng lắm


truớc căn nhà này có "sạp" bán trái cây rau quả  . Ngày xưa , mùa hè mình chạy bộ tới đây mua rau , khoai , trứng ... etc ... Họ rất là nông dân . mình thích lắm . Rồi tự dưng , vắng teo ...

một căn nhà khác . nhà này nằm bên suối , nó thuộc mô đất cũng cao hơn nguời ta (mình nhìn thấy vậy) , nó còn xây thêm bờ đá dọc suối , chắc là cản nước . mùa hè ngồi trên bờ đá , cho chân xuống nước , hay leo lên tree-house cảm giác của mình như trẻ con . 

Khi trời mưa lớn , nuớc suối dâng là nhà này bị ngập trước tiên. Có năm nào , nuớc dâng lên tới 1/3 tuờng nhà .


chủ nhà chắc oải quá, kêu bán , nhưng không có ai mua , chắc có lẽ nguời mua tinh ý một chút , nhìn lên vách nhà sẽ thấy 2 màu khác nhau ... etc ...

cách đây 2 năm, ông chủ nhà mang trúc về trồng , mỗi chỗ ổng giăm đúng 1 que, vì đang là mùa hè, mình thấy lá nó vàng úa ,ẻo ẻo . mình cầu trong bụng cho mấy cây trúc nó die .


Ai dè, năm sau 1 que thành 3 cây . Và năm nay thì đếm không xuể

tree-house trông dễ thương . 
Sẵn máy mình chụp luôn cảnh suối nơi nhà này



No comments:

Post a Comment