Monday, February 13, 2017

Big Island - Vòng quanh trên đảo vùng phía tây

... Chúng tôi rời phố Kona đi tiếp lên hướng bắc rồi vê `hướng tây


Đi ngang qua , hình như đây là Control Tower của Kona Airport

Tôi lên tre6n internet search thì đúng là nó . Chung quanh chỉ toàn nham thạch . Bạn có tin lời tôi nói không ? 
 Đất trời mây khói mờ mịt ...

Chắc đây là một cell tower
 Qua?ng cáo đăng ký vô trường học mà họ cấm bảng giữa nơi đồng không mông quạnh như thế này

Vùng này thật rộng lớn như thổ nhưỡng nơi đây là vầy đó 


Một ngôi mộ cô đơn trên vùng đất đen

Anh 5 đùa no'i : hmmm ở đây cắc cớ người ta cho đất không cho mình, mình cũng không biết làm sao đào lên để mà dựng cây cột , chứ đừng nói gì đến chuyện khác 


Cỏ ven đường . 

Anh 5 đùa " Nga`y xưa gái Hawaii chuyên lấy cỏ này làm khố che thân . Múa lắc mông nửa lộ nửa kín làm mấy anh chàng điêu đứng phải ở lại Hawaii cũng do loại cỏ này mà ra , " . Tôi hogn biết anh 5 nói trúng mấy phần, nhưng tôi hong tin ảnh chút nào . Anh 5 là người chuyên môn nói chuyện tào lào 

Trời nắng cháy da , vậy mà cũng có người đi xe đạp . Chẳng biết ông đi ve6` đâu, chứ nơi đây tôi hong thấy cái nhà nào hết

Đi hồi la6u chúng tôi gặp bảng "Bờ biển Kekaha Kai " . Thôi thì ghé vô nghỉ chân, xem một chút

Cổng đi vào bờ biển


Tượng hình như đôi ngực , nhìn cũng sếch si lắm 

Từ ngoài bảng vô đây khá dài, chúng tôi đã thấy mặt đại dương 

Chi? toàn nham thạch , chắc là do con người chẻ ra nên nó có khối lớn nhu+ vầy chăng 

Tới bờ biển rồi , nơi đây tắm đuợc - Kekaha Kai State Park

 
Trời nắng chang chang, tôi loá mắt, chẳng thấy đâu là đâu , va^.y mà người ta ở đâu đến nơi này đi tắm biển . 

Vo`i tắm nước ngọt

Bãi biển



Đôi tình nhân dưới bóng cây . Chỗ này là lý tưởng nhất


... Chúng tôi ngắm biển một chút rồi đi tiếp

Chẳng hiểu nơi đây người ta nuôi lừa làm gì nhỉ . Uhm, mà giữa sa mạc đen như thế này thì lừa ở đâu ra . hmmmm

Nha` nghỉ mát , tôi đoán thế . Nằm giữa sa mạc đen . Không biết là mình khùng hay họ khùng nữa



Nhà ai đây giàu quá . Giữa sa mạc đen mà họ có nhà và helicopter 


Chúng tôi đã về hướng bắc khá xa , giòng đất đá biến đổi sang màu nâu đỏ vàng . Ô kìa, Devil Twisters xuất hiện . Tôi chỉ thấy loại Devil Twisters ở sa mạc Arizona mà thôi, tại sao nơi đây lại có . Không biết người Hawaiians gọi nó là gì nhi?

  Đất đã bớt đen 

Những ranches màu xanh bắt đầu hiện ra 

No comments:

Post a Comment