Monday, February 13, 2017

Big Island - Bờ Biển Cát Đen - Black Sand Beach (1)

... Black Sand Beach - Bờ biển toàn cát đen nằm rất gần Kileauea Military Camp , nếu tôi nhớ không lầm thì nó cách nhau khoảng độ 20 phút lái xe . 
... Hôm ấy, sau một ngày chúng tôi đi thăm những nơi khác, đủ "vất vả" . Chúng tôi tính về KMC sớm hơn thường lệ , nhưng rồi chúng tôi lại tạt ngang qua vùng biển đen này . 
... Bờ cát nơi đây toàn một màu đen , đen đến nỗi, mắt tôi nhìn màu trắng cũng thành màu xám đen . Tôi chỉ ghé lên gành đá chụp vài tấm hình, ngồi tư lự ngắm sóng vỗ bờ đá . Tôi thơ thẩn đi tìm con ốc con cua con cá khi những ngọn sóng bạc dâu ập vô đây . Sóng tại vùng biển đen này khá mạnh ..

Tấm bảng chỉ lối vô vùng biển đen . Con đường dốc thoai thoải khá đẹp 

Khi đã vô rồi thì nơi đây có hai lối . Một lối cho xe bus chở Khách Lãng du 

Đây là một ngôi nhà xưa , chắc là của nguời nào đó , xây cất theo kiểu Hawaiian . Tôi vạch " cỏ tranh " và những bụi rậm buớc vô xem ngôi nhà mà tôi thấy ớn trên xuơng sống, lành lạnh làm sao . Chắc là tôi sợ ma chăng ? Hong phải như vậy, nhưng không hiểu sao có một sức mạnh bí ẩn nào đó như ngăn lối và giữ chân tôi lại , hay là nơi đây là vùng cấm địa , đất thánh của người Hawaiian chăng . Tới giờ này tôi vẫn chua+ có câu trả lời . Nhắc tới vẫn còn rùng mình sợ
Đây là ngôi nhà "ru`ng rợn" bên lối xe bus


Chúng tôi vào thăm bờ biển đen bằng một con đuờng khác . Nơi đây đuợc nguời ta dọn dẹp, xây cất, quét dọn , trông gọn gành sạch sẽ tuơm tất đâu ra đó . Chắc là nguời giàu mới ở đuơc khu này 

Những ngôi nhà nơi đây trông xinh xắn 




Gần bên khu nhà trên còn có sân chơi golf 
Lời chào từ Bờ Biển Đen - Black sand Beach . Nơi đây có rất nhiều người cắm trại

Nơi thay quần áo và washrooms

Có tấm bảng báo . Nơi đây sóng đánh rất mạnh . Bạn hãy cẩn thận khi ra gành đá đen , nơi gần ngọn sóng . Nước nơi ấy xanh đậm trông có vẻ sâu lắm . Tôi chỉ quanh quẩn trên gành đá đen gần bờ, không dám bước ra ngoài ấy, những ta?ng đá rất trơn và rất đen , nhìn cũng sợ , sợ biển cuốn mình làm vật tế thần xứ hawaii thì sao 

Phía bên kia của khu nhà ăn cũgn có cắm trại . Những người cắm trại đã đi đâu rồi ...

Bảng nhắc mọi người phải bảo vệ rùa biển . Rùa nơi đây là rùa mai xanh . Chúng đang trên đà tiệt chủng
 

Những gành đá đen toàn là nham thạch thuộc loại từng miếng tròn - "Black Flow"


Rong xanh phủ trên đá đen

Rong xanh đuo+.c chụp gần một chút . Không biết rong này có ăn đưđược không nhỉ ...
Rong xanh
Một loại rong đỏ sẫm màu . Hay quá nhỉ, bên kia tảng đá là rong xanh, bên đây tảng đá là rong đỏ 

Những viên đá đen được sóng biển mài tròn láng bóng, tro^ng đẹp vô cùng , làm tôi vu vơ nghĩ đến những nơi massage , họ thường để những viên đá đen trên sống lưng . HÔng biết họ lấy đá đó từ bờ biển Hawaii này hay là những loại đá đen khác trên thế giới , chỉ giành riêng cho massage ? 
Tôi tưởng nham thạch chắc là xốp và nhẹ như miếng "sponge" , nhưng khi tôi nhặt mấy viên đá đen tròn , tôi lăn qua lăn lại trong lòng bàn tay như đang bắt đầu tập Thiết Xa Chưởng  ., mo+'i bie^'t Đá nơi đây nó khá trơn , khá nặng và thật mát .

Hai người bạn già đi cùng trong tour 


Một loài cỏ dại , tôi đoán thế , vì nó mọc rất nhiều ở trên gành đá đen này . Hoa màu tím nhạt thật dễ thương .


Tôi đang ngồi trông từng đợt sóng mạnh đập vào gành đá , sóng rút, ôi sao cua đen đâu mà nhiều thế này . Tôi lại bước vòng quanh ti`m con cua lớn hơn , nh+ng chẳng thấy con nào . Tôi còn thấy những bầy cá con kẹt lại trong vũng nước , Chúng đen như đá đen vậy . Cua đen, cá cũng đen

Giữa vùng đá đen , tự nhiên lại có khoảng đá trắng nhiều mày 

Những con gì tôi không biết tên . chúng cũng đen như cua và cá . Sóng biển đập mạnh lắm vậy mà nó cũng không tuột



No comments:

Post a Comment