Sunday, February 12, 2017

Honolulu - Kualoa Ranch nay là nơi đóng phim




Ngày nay Kualoa Ranch vừa là nơi du khách đến thưởng lãm và vừa là nơi đóng phim . Mỗi một nơi đóng phim, người ta đều giữ lại . Không có nơi nào nào trùng trùng nơi nào . Có nhiều bộ phim về chiến tranh , người ta đã cho thuốc nổ , nổ đùng đùng , không biết núi rừng có bị hư hại gì không, thú vật có chết nhiều không . Hoặc người ta bắn đì đùng suốt từ sáng đến chiều để đóng phim . Có rất nhiều phim được đóng ở đây , tôi gửi bạn vài tấm xem cho vui nhé


Bên trong đường hầm bộ chỉ huy 

Cảnh đóng phim của Jurassic Park . Phim Jurassic World vừa mới ra hôm tháng 6/2015 , hãng đóng phim đã dùng lại một số trong cảnh trong nơi Jurassic Park . Kế bên Juraasic Park là Big Foot , Gozilla , etc .


Núi rừng trùng điệp , gợn sóng nhấp nhô, ẩn hiện trong mây . Đẹp ơi là đẹp . Chẳng nơi nào trên nước Mỹ có cảnh như vậy . Một vài tấm ảnh của tôi không đủ diễn tả cảnh thiên thai nơi đây .


Tại quần đảo Hawaii này , động vật hoang dã đã bị diệt khoảng 70 - 80 %, có một số bị tiệt chủng , vì những loại này chỉ có ở đảo, khi người ta (nguời da trắng) săn bắn hoặc mang những loại thú vật khác từ nước của họ vô đây . Thú vật của núi rừng Hawaaii này phần thì bị thú vật "ngoại bang" giết, phần thì bị loài người giết ...

Ngày nay Hawaii rất nghiêm ngặt chuyện bảo vệ thú rừng . Có quá trễ không ? 

Tất cả mọi hành khách đến đất Hawaii này đều ba('t điền đơn "nhập cảnh" , người ta ho?i rất kỹ về những thực / động vật của hành khách mang vô đấy Hawaii này , nhất là rắn . Nếu ai mang rắn vô , sẽ bị phạt rất cao, và không cho vào . 

Có một điều rất hay, Hawaii núi rừng chập chùng như vậy, nhưng nơi đây tuyệt đối không có rắn . Nó chỉ có một loài "giun" màu đen , dài khoảng 10cm, loại này không độc , Người Hwaiian gọi nó là rắn .


Một loài chim gần như tiệt chủng 
Những cô gái với thân hình dong dỏng cao , phi ngựa vun vút

Tôi đi cưỡi ngựa mà hong có quần dài 
Con ngựa của to^i cưỡi có bờm thật đẹp , thật mướt . Tôi vuốt hoài . Cưng lắm . Tôi bị áng bởI cái yên da , ne^n tôi không thể nằm nhoài trên lưng ngựa .  Tre^n đường về tôi cho ngựa ăn cỏ . Còn tôi tay cầm cương tay chụp vài tấm hình . Cảnh vật nơi đây đẹp tuyệt


Dãy núi Thần Kim Quy ở tận ngoài khơi . Nơi đây Mỹ vẫn còn đóng quân




No comments:

Post a Comment