Sunday, February 12, 2017

Honolulu - Trên đuờng đếnt thăm Polynesian Cultural Center (Trung tâm văn hoá của dân tộc thiểu số ở các đảo Thái Bình Dương) (1)

... Ngày thứ hai trên Honolulu, Chúng tôi đặt mua vé truớc để thăm Polynesian Center lúc 12 giờ trưa .

Chúng tôi chọn đi thăm Polynesian Center, nhìn trên bản đô , chúng tôi ở tận phía Tây Nam, phải lái xe lên miền Đông Bắc ... Chắc sẽ là một ngày vất vả ...
... Chúng tôi băng qua những núi đồi hùng vĩ, cây to tán rộng . Thiên nhiên nơi Honolulu này đẹp ơi là đẹp , mà đôi khi tôi cứ ngỡ là đang mộng du gần nơi Phú Sĩ ... Chắc có lẽ cảnh núi rừng, đảo biển nơi đây đẹp và giống nước Nhật , nên dân Nhật thích ở đây nhiều chăng ? Tôi thấy người Nhật nơi đây chiếm đa số , rồi người Phi Luật Tân, co`n Đại Hàn thì tôi nhìn hong ra ...
... Tôi chụp được vài ảnh dọc đường , xin lưu lại đây , chụp trong khi xe chạy, nên gặp đâu chụp đó, không chỉnh không sửa , nếu bạn xem mỏi cổ , mắt liu riu thì ráng chịu à nha 

Đang lái xe , đưa máy chụp đại bức tượng

Nhập vào xa lộ 

Tôi không hiểu tại sao highway này lại vẽ 6 gạch bên trong . Thường thì những highways ở Honolulu đều được cứa dọc theo con đường , nhu+~ng vạch chính đều bằng đinh . Tại sao phải khứa nó ra , tôi hổngn hiểu 

Trời đang nắng chợt đổ mưa

Mưa chưa được 1 phút , trời lại nắng . Honolulu là thế đó , nắng mưa mưa nắng liên hồi, mà mình chẳng bao giờ ướt áo ...


Ngã rẽ ra phố Tàu


Đường đi về miền Đông Bắc rừng bắt đầu đan vào nhau , ra^.m và nhiều cây cao . Núi non hùng vĩ chạy dài theo con đường xa lộ , có mây giăng đầy , lơ lửng bay trên đỉnh núi ... Phong cảnh nơi đây hư hư thực thực ...



Đường hầm xuyên qua núi 

Đi độ khoảng 3 phút








Phong cảnh hữu tình quá , chúng tôi dừng ven đường chụp vài tấm hình 




Chắc có lẽ nu'i Thần Kim Quy gần đâu đây (nơi lính Mỹ còn đang đóng quân) , nên có máy bay quân sự bay ra bay vô
Ở Hawaii số nhà XX - XXXX , gps của tôi tìm không ra đường đi . Nhiều khi tôi cho số vô phải bỏ đi dấu "-" thì mới cầu may

Đây là một loại cây có tên kanui (hy vọng mình viết trúng), loại trái này dùng để thắp sáng trong nhà , giống Việt Nam mình có hạt thầu dầu ... Người ta dùng trái này làm chuỗi đeo vào cổ . Tôi cũng được tặng một chuỗi , khi tôi đeo vô cổ, trông mình qua guơng thấy mình giống nhà tu 

Hong hiểu người ta đeo thêm trái banh hay trái gì đó vào cây , mấy "trái " tòng teng này hong phải là quả của cây đâu nha 

đường xe que^ tôi, nếu sợ xe bị leo lề thì họ cắt shoulders (vạch ngoài) , còn ở đây người ta không khứa shouders mà lại đóng đinh 3 hàng bên trong . Lạ mắt quá .

Cờ Hawaii treo ngược , nghĩa là Nation is under distress . Sau này có dịp tôi sẽ kể chuyện về chuye^n này cho bạn nghe nhé .

Một căn nhà nhỏ ven đường bày bán dừa tươi, chuối quầy , etc ...



Chúng tôi dừng xe , và uturn ghé lại đây mua dừa tươi . Chúng tôi già đầu hết rồi mà act giống như con nít vậy . Bởi vì chúng tôi từ ngày rời xa Tổ Quốc Việt Nam, chúng tôi chưa bao giờ về . Nên khi thấy dân bản xứ Hawaii bày bán bên đường, giống Việt Nam mình quá . Ôi chúng tôi cười nói chụp hình không ngớt ...


Sa ke^ no+i dda^y nguo+`i ta tro^n`ng ra^'t nhie^`u 



Món smoothies này ngon lắm . Một sự kết hợp tuyệt vời của 5 loại trái cây này . Nước uống rất ngon .

Chẳng hiểu sao lại có o^ng Mỹ trắng ở đây

Nãi chuối này tôi mua 5 đồng , bà cắt ra từ quầy chuối , chứ bà không cắt ra từng nãi . Khác với Việt Nam mình, sạp chuối người ta treo buồng ngược lại cho trái chuối xuôi theo chiều, thì nó ít bị gẫy . Còn Hawaii thì lại khác 
Lần đầu tiên tôi ăn được trái chuối chín cây , ngon ơi là ngon . Hawaii còn có loại apple-banana, nhìn nó giống chuối sứ của mình , nhỏ trái hơn nãi chuối bà cầm trong tay . Nghe dân Hawaiian rất thích apple-banana, riêng tôi thì hong thích mấy, vẫn thích loại chuối bà bán cho tôi hơn .
Bắt đầu từ hôm nay suốt hành trình lãng du của tôi, toàn ăn trái cây dọc đường cho buổi trưa, chỉ có bữa tối tại khách sạn là buffet
Dân ở đây, ban ngày người ta còn ngồi trong mùng . Thảo nào , cả người tôi, muỗi cắn tan nát , cho nào da thịt hở là chỗ đó muỗi băm ... Muỗi no+i đây cắn độc quá, mới vừa cắn sau 1 giờ là mình bị sưng như cái trứng cút rồi

Con dao chặt dừa của người Hawaiian khá dài và khá dầy . Hình như dao chặt dừa ở Việt Nam mình ngắn hơn thì phải .



07July2015

No comments:

Post a Comment