Monday, February 13, 2017

Big Island - Ngôi chùa Tây Tạng Nechung Dorje Drayang Ling (2) - Nơi cuối cùng tôi dừng chân tại đảo Hawaii

Những con công trước sân chùa
 

Lối đi từ Trai Đường thứ 1 lên Chánh Điện

Cha'nh điện 

Cây cột với các chữ ban nhiều phước lành , cột này đươ.c viết 4 bên với chữ Phạn, chữ Hawaiian, chữ Nhật , chữ Anh: May Peace Prevail On Earth . 
 
  
 

 _/\_ _/\_ _/\_ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật _/\_ _/\_ _/\_  


 
Đức Lạt Lai Lạt Ma 

Ngài Đức Lai Lạt Ma vào năm 1999 đã đến nơi đây giảng Pháp cho chúng sanh . Gần sau này ông có đến một lần nữa, nhưng tôi không nhớ rõ năm nào 

 Bên trong Chánh Điện . Tấm thảm được dệt có hình loài hổ trên dãy Hy Mã Lạp Sơn

Vị sư già - người Tây Tạng . Thầy năm nay đã hơn 80 tuổi . Ông bình thản , tự tại , tôi ngắm ông , bao nhiêu sự buồn phiền mệt mỏi trong tôi đều tan biến . Phật Pháp Tăng là một thần dược .

Thầy đón tôi vào trong Chánh Điện
 
Nơi Thầy ngồi đọc và niệm kinh 
 

Trên bàn của Thầy có chiếc Chuông Thần và chiếc Kim Luân . Tôi muốn xin phép Thầy cho tôi cầm được chiếc Kim Luân , để tôi xoay trong khi Thầy vọng chuông (bán chung) . Tôi muốn làm vậy để tiêu trừ một phần nghiệp chướng trong người tôi và bệnh tật tôi đang mang . Tôi biết rất rõ , phải quay chiếc Kim Luân như theo chữ Vạn của nhà Phật vậy, quay làm sao, niệm Phật làm sao .... Nhưng tôi lại không dám hỏi Thầy, tôi đã để lỡ một cơ hội trong đời tôi .
_/\_ _/\_ _/\_ Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát _/\_ _/\_ _/\_  


_/\_ _/\_ _/\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/\_ _/\_ _/\_  

_/\_ _/\_ _/\_ Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát _/\_ _/\_ _/\_  

Vòng Luân Hồi 


Cửa ra vào của Chánh Điện



Bảo tháp



Những chiếc gối để quỳ tụng kinh

   Hiên trước Chánh Điện
  Một góc của hiên trước thông sang hiên bên 

Cổng Chánh Điện nhìn ra

Cửa sổ bên trong Chánh Điện nhìn ra

Thiền . Cát trong khay là cát xanh





Thầy mang gối ra để trước bàn Phật, Thầy bảo hãy quỳ xuống để Thầy đọc kinh .


Ba tiếng chuông ngân , tôi nước mắt lưng tròng, tôi không hiểu tại sao tôi khóc . Có phải chăng Thầy đã thấy truớc điều chẳng lành đang đến với tôi ... Nhưng dù sao, tiếng chuông ngân đã xua tan trong tôi bao nỗi đau và phiền muộn .

Tiếng Thầy đoc kinh ngân dài, tôi ngỡ như tôi đang ở trong một ngôi chùa nào đó bên dãy Hy Mã Lạp Sơn thần thánh . Tiếng kinh mang tôi ra khỏi địa ngục trần thế , địa ngục mà chính tôi đã tự dìm tôi vào trong đó . Tôi khóc và khóc , nước mắt tôi cứ lăn dài theo mỗi lời kinh . Tôi không biết tôi đã lầm lỗi gì , nhưng trong vô thức tôi cảm thấy rất nhiều tội lỗi . 

Lời kinh bằng tiếng Phạn, nhưng tôi biết đó là lời Thầy đang cầu an cho tôi .



Thầy tụng niệm xong , tôi thắp nén hương lạy Phật , rồi lui ra . Thầy biếu tôi hộp nhang làm từ Tây Tạng , tôi mừng quá , nhưng xin hỏi Thầy biếu thêm một hộp nữa được không (lúc ấy tôi đang nghĩ đến Ba Má ) . Và Thầy đã cho tôi một hộp nữa .

Tôi mang về làm quà cho Ba Má . Má tôi mừng rơi nước mắt . Má tôi quý hộp nhang ấy nhất trong tất cả các món quà tôi mang về biếu. Má bảo "Nhang này , Má chỉ cúng , niệm kinh chú trong những ngày Vía Phật ." . 
Tôi chào tạm biệt Thầy , chu'c Thầy bình an mạnh khoẻ

Tôi đang trên đường rời khỏi chùa tới phi trường Hilo trong màn mưa nhạt nhoà , nhưng tôi không thấy buồn nữa 


Tôi hạnh phúc trong khi túi của tôi còn chỉ mỗi tờ $1 đồng vì tôi đã vốc hết số tiền còn lại trong ví cúng dường vào thùng Tam Bảo của chùa .

Cuối đoạn đường tôi thăm Hawaii hình như có một sự sắp đặt nào đó mà tôi được phước lành do Trời Phật và Thầy ban cho tôi .


 CẢM ƠN TẤT CẢ TỪ XỨ SỞ HAWAII . CHÀO TẠM BIỆT 


*******************************************************************


Hộp nhang làm từ Tây Tạng trên bàn Phật nhà tôi




No comments:

Post a Comment