Monday, February 13, 2017

Đường đi đến Cape May

Cape May là điểm cuối về phía Nam của tiểu bang New Jersey thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ . 
... Vùng biển chung quanh Cape May có rất nhiều cá heo (dolphins) . Bắt đầu vào tháng 10 và suốt những tháng mùa đông cá nhà heo (whales ) cũng thường về đây nghỉ "hè" .

 


... Tại điểm cuối Cape May có tàu biển (ferry ) sang điểm cuối phi'a Nam của tiểu bang Delaware . Vùng nước biển thật rộng giữa hai bên tiểu bang này gọi là Cape May Canal . Trong Cape May Canal , mình lấy tàu nhỏ đi chơi vòng vòng nơi đây rất đẹp, cá heo từng bầy lượn vòng theo , trông rất ngoạn mục, nhất là vào cảnh gần hoàng hôn . 

... Nếu mình đi ferry từ Cape May sang Delaware mất khoảng 1.5 giờ . Sang bên Delaware có rất nhiều nơi danh tiếng, di tích cho khách viếng thăm ... 

Trên đường đến Cape May

Nuclear reactor . Tôi không biết nó có còn hoạt động hay không . 


Đi ngang qua đây làm tôi chợt nhớ biến động di dân bên châu Âu . Bên ấy hiện giờ không la`m bạn với Nga , chẳng biết người dân có khốn đốn về chuyện bếp núc không ? Có phải chăng về điện thì họ dùng bằng nulear (?) . 
Hmmmm, đa số những vùng bên châu Âu đều là đất cao không gần biển , thế thì họ lấp đặt nuclear reactor như thế nào để làm lạnh và tránh chuyện chuyện nhiễm phóng xạ cho người dân của họ . Không biết con cái của họ có bị "méo mó " sau khi sanh không ? Tôi hồi nào giờ chưa đọc qua những bài viết về nulear ở châu Âu ảnh hưởng đến đời sống con người như thế nào
Đây chắc là chân cầu cũ . Cây cầu tôi băng ngang qua cũng thuộc loại quá cũ rồi . Nơi đây có ba đoạn đường song song với nhau băng qua biển như thế này .

Đường tôi đang băng qua biển . Bên cạnh là cây cầu đang xây, cao ho+n và rộng hơn . A?nh trên và ảnh dưới tổng cộng là 3 cái cầu bắt ngang qua eo biển này , nơi có nuclear reactor .







Đã tới Cape May

No comments:

Post a Comment