Monday, February 13, 2017

Big Island - Akaka Falls

Chúng tôi từ con đuờng vòng quanh đảo Big Island từ huớng bắc về gặp Akaka falls .  Vùng Akaka Falls này gần trung tâm downtown Hilo của Big Island

Lái xe vào vùng Akaka Falls đuờng đi hơi hiểm trở và hẹp nhưng bù lại cảnh đẹp như tranh vẽ. Gặp những chùm hoa trắng treo mong manh giữa rừng núi . Tôi đứng trên này chẳng thấy mặt đất đâu . Phong cảnh nơi đây thật ngoạn mục làm tâm hồn chơi vơi như những ngọn nước rơi giữa vời trên núi đá ... Chúng tôi đi xuống vực nhìn lên ... Ôi tuyệt đẹp . 

Nếu mình trông cảnh Niagara Falls Canada , một biểu tượng cho sức mạnh vang dội ầm ầm ngày đêm thì nơi Akaka Falls Big island Hawaii này là một nàng sơn nữ nhẹ nhàng, đẹp thanh khiết và dịu hiền 
Những cánh hoa chùm gửi 
Cảnh thác Akaka tôi chụp từ trên cao .
 
Chúng tôi xuống dưới chân cầu - nơi đây là KoleKole park , nó cũng là cửa biển và sông (suối ? ) . Vào nơi đây như vào chốn thần tiên ... Lội ngược con suối , càng lên càng đẹp ...

Người dân Hawaiian tắm nơi đây , tôi không thấy du khách nào ... Phía bên kia bờ có con thác đủ cho mình nhảy xuống . Tôi thấy họ leo lên , rồi nhảy xuống theo con thác nho? , tôi thích vô cùng ...
 Đi tắm chút xíu, rồi nằm dưới bóng dừa, tìm giấc điệp 

Nơi đây có luôn lò nấu , mình đem than đá tới là tốt . Người ta không cho bọc đựng rác , nếu bạn có đi thì nhớ mang theo bọc , đừng xả rác nơi đây nhé

Chẳnng biết ông kỹ sư nào đã tính hụt con số . Đây là chân cầu cũ , sóng biển nơi đây đập rất mạnh và rất cao , vậy mà ông kỹ sư cho xây chân cầu như thế này là .... Trật ... Tôi ngồi nhìn sóng đập chân cầu mà cười trong bụng . Cũng may họ đã dịch chân cầu mới vô theo đường suối khoảng 3 - 5 thước .



Trên đường về nam Hilo , tôi thấy có một chiếc tàu - cruise đậu bên kia . À thì ra nơi đây là nơi cho tàu neo bến . 

Nói chuyện cruise , trong nhóm tôi, lúc đầu, hơn một nửa đòi đi cruise , nghĩa là bay tới Honolulu ở 2 ngày, rồi chọn cruise lines đi đến tất cả các đảo Maui, Big Island ... Họ thích ở tre^n tàu thuỷ ăn rồi ngủ , tiệc tùng , ca nhạc, hát xướng, bài bạc ...

Co`n số còn lại thì thích ở hai đảo thôi, rồi mình tự lái xe đi thăm . Chúng tôi không thích cruise vì tay chân như bó buộc ...

Vậy là chúng tôi quyết định đi hai đảo , mấy người kia thấy như bỏ rơi , nhưng họ muốn free rides từ nhóm chúng tôi , nên họ theo . Free rides đây là khách sạn , nếu họ đi ra ngoài khách sạn khác họ biết rất rõ tiền phòng không rẻ ma` đỉa điểm cũng không được tốt . Tại Kiluaea Military Camp, họ ở free , chúng tôi không tính tiền họ vì giá nhà binh rất rẻ . Từ ngày đi đến ngày về họ không có một lời cảm ơn đến chúng tôi . Tôi chẳng còn từ ngữ nào để gọi họ ...

Tại sao người ta tiếc lời "Cảm Ơn " đến thế nhỉ , họ sống nước ngoài đã lâu chẳng biết họ hấp thụ được gì ở người phương Tây ...

No comments:

Post a Comment