Sunday, February 12, 2017

Honolulu - Khách sạn Hale Koa tại Waikiki (2)

Sáng nay (7.15.2015) tôi dậy sớm đi tắm biển,  sẵn máy ảnh chụp vài cánh hoa trong khu vườn Hale Koa

Hale Koa có hai hồ bơi - Hồ bơi này gần biển hơn 

Nơi người đàn ông đang ngồi là nơi tôi ngồi xem pháo hoa trên biển do Hilton tổ chức hôm thứ sáu July 10th . Nơi có hai cây đuốc chéo nhau là chiều họ dựng ban nhạc sống nơi đây , quán bar rất nhộn nhịp

Trời sáng hẳn rồi mà người vô gia cư vẫn còn nằm ngủ

Bờ biển không được cào, san bằng sau mỗi ngày ngoại trừ bờ cát bên phía Hilton , còn the rest of the Waiki beach họ để tự nhiên . Qua hình bạn để ý một chút sẽ thấy sỏi đá & san hô lởm chởm

Người đàn bà có pha?i homeless không , nhưng bà ngủ ngồi như vậy khoảng 15 phút rồi 

Ngọn núi Diamond Head , đứng từ phía bờ cát Hale Koa hay Hilton sẽ thấy thật rõ thật gần . Ngọn núi này đã "đốt" tôi cháy gần thành than vào ngày hôm sau . Khách sạn phía tay trái này toàn là người Tàu , chắc là họ đi tour từ China qua . 

Lúc đầu tôi tưởng chiếc xe này là xe xới / cào cát, nhưng chắc là hogn phải , để gần bên kayaks thì chắc là xe để kéo kayaks trên bờ cát 
Nơi Hawaii này có thật nhiều trái nhàu . Trái nhàu vàng chắc có lẽ gần chín rồi .  Nhàu trị bịnh đau đầu hay lắm . Sau khi thăm Polynesian Center, tôi biết thêm nhàu (noni) còn ngừa bịnh ung thư
Rất tiếc, hải quan Hawaii rất khắc khe , người ta không cho dân mang bất cứ cây cỏ, thú vật nào vô đảo hay mang ra khỏi đảo
Người ta trong viện bảo tàng nói: Từ ngày có người da trắng đến trên đảo này , các loại động vật đã bị diệt chủng hơn 70% , có số đã bị tiệt chủng .

Hawaii có nhiều nơi ẩm ướt nhưng quần đảo này không có rắn , không có trăn . Nó chỉ có duy nhất một loại " rắn đất " nhỏ bằng đầu đũa và dài bằng hai ngón tay . Chính vì thế , trước máy bay đáp xuống phi trường ở hawaii, mọi hành khách đều bắt buột khai báo , và trong đó có một câu rất rõ: Bạn có mang rắn theo không ?

Hoa mo.c tre^n tra'i
Đây là cổng vào nơi múa hát của Hale Koa Hotel

Tôi dạo vườn đầy hoa và nhiều tiếng chim ca . Tự dưng chiếc lá rơi xuống chân tôi . Lá sa kê , whoahh nó lớn quá . Tôi chợt có ý nghĩ tinh nghịch , lấy đôi dép xẹp ra , để trên lá xem thu+? chiếc lá bao lớn so với đôi chân tôi .  Giày tôi mang là 6.5 , cô bạn mua cho tôi dép số 8 . Nàng bảo : mang rộng đi biển cho fe? chưn . Hmmm, tôi bị phồng giữa hai ngón chân , rát quá chời . Thanks nàng
Trái sake non
Đây là cổng để đi Submarine , cổng này của Hilton

No comments:

Post a Comment