Friday, February 10, 2017

Ben & Jerry - nơi làm kem tại Vermont

Từ nơi Smugglers resort của chúng tôi trọ , muốn ghé đến đây thì phải băng ngọn núi Smugglers , mà tôi cố tình tránh . Giờ muốn ăn thử kem mới của họ thì phải leo dốc khoảng 1/2 giờ 

Chúng tôi tưởng nơi hẻo lánh này chắc ít người đến thăm . Ai dè, đông vô kể . Mỗi một tua là 15 phút . Chúng tôi đến khoảng 4:30 chiều . Thấy trên bảng đỒng hồ viết : tua tiếp theo là 5:30 .

Cái tội của chúng tôi là đọc không kỹ , mà lại không hỏi . Vậy là chúng tôi đi ra ngoài dạo cây cảnh , chờ tới 5:20 mới vô . Khi vô thì thấy bảng "tua tiếp theo là 6:45 . Chúng tôi cũng chẳng bận lòng .

Đúng 5:30 chúng tôi xếp hàng vô . Người hướng dẫn gõ keng keng như gọi bò về  . Anh bảo : Những ai có vé 5:30 lại xếp hàng đi vào .

Chúng tôi nhìn nhau , như bảo : mình dốt thật . 

Đầu tour , người ta cho coi phim về Ben & Jerry ... Mới biết làm ăn thật khó khổ . Ngày xưa , họ phải lái xe từ Vermont , theo dọc về California để quảng cáo kem của họ . Và cuối cùng xe kem của họ bốc cháy ở LA ...

Cuối tour , người ta cho mình thử kem . Tôi hong thích chút nào . Nó ngọt quá đỗi . 



No comments:

Post a Comment