Friday, February 10, 2017

Thăm lò gốm, Vermont

Nghe nói Vermont có nơi sản xuất chén dĩa sành sứ đẹp lắm , tôi cũng muốn ghé thăm cho biết .  Tôi đi vô lộn ngõ , thấy một cách trang trí hay hay, tôi chụp một tấm rồi vòng trở ra cửa chính .


Nơi đây người ta trang trí vườn tược thanh nhã . Nơi người ta bán hàng là hai căn nhà trong ảnh, nơi đây cũng là nơi tiếp khách du lịch " đi tour factory" 
Đàng sau nhà "tiếp tân" là những dãy nhà là factory . Nơi đây có nhiều máy móc , chứ không làm thô sơ như bên Việt Nam mình .  Họ làm đẹp . Có những loại họ vẽ hoa, giống như hàng Tàu hàng Nhật . Giá hàng nơi đây khá đắt . HÌnh tôi chụp đây chỉ là một vài tấm để làm kỷ niệm . 
Pho`ng này nhìn bên ngoài đẹp lắm . Vô hình nó bị nhiều loại "bóng" phủ lên 



Chắc đây là khuôn ??? 


Đất sét đỏ được giữ thành trụ tròn được bao nilon bọc kín . Tôi hỏi người chỉ dẫn về nguồn gốc của đất sét . 

Anh trả lời: Từ New Hampshire chở tới . 
Wow, giờ tôi mới biết New Hampshire cũng có đất sét . Tôi đưa tay ấn lên những trụ đất sét , nó khá mềm . Tôi còn muốn vọc tay vô luôn trong đất nữa, nhưng mình stop là vừa 

Gần bên Lò sành sứ chén dĩa .... này , có một nơi information . Tôi ghé vô xin vài tờ giấy hướng dẫn . Thấy cảnh gia đình họ Moose và con báo hồng làm bằng sành . Trông ngộ quá , tôi đưa máy chụp vài tấm làm kỷ niệm 
Bạn có thấy lá cờ Hoa Kỳ với vòng tròn của những ngôi sao trắng , và con số 76 . Bạn có thấy nó khác với cờ Hoa Kỳ hiện nay không ? 




No comments:

Post a Comment