Saturday, February 11, 2017

Honolulu - Viết từ Waikiki, 10.7.2015

... Bây giờ là 6:06 sáng tại Hawaii (12:06 giờ đông bắc) , tôi vừa thức giấc, tay chân còn run và đau khắp người , đầu đã bớt đau . Lãng du mà bị bịnh như vậy đó ... 

... Sáng hôm qua tôi đã không thấy khoẻ trong người , phát lạnh và nóng sốt liên hồi , nhưng tôi cũng rang thức dậy để đi cùng nhóm, đến nửa buổi sáng thì tôi không đủ sức , tôi xin kiếu ra xe nằm ...

... Tôi chon ghế sau để nằm nghỉ , to^i mở 3 cánh cửa sổ trừ cánh bên tài xế , vì chiếc xe chúng tôi mướn là xe nhấn nút để turn on engine , và lái xe không cần chìa khoá . Tôi nghĩ vu vơ lỡ mình đang ngủ có người vô mở xe và lái đi thì mình sẽ bị "mất" ... Và tôi đã say trong giấc ngủ giữa ban ngày , nắng gắt, gió và mưa ... 

... Các người chờ xem hết một show , rồi chạy ra xe xem tôi có bề gì . Tôi đang mơ màng trong giấc ngủ , thì cảm thấy nhiều người nhóm quanh tôi , nói gì đó , tôi thức giấc trong cơn sốt cao độ ... Mấy người rờ trán tôi , cho tôi viên thuốc Tylenol , họ bảo nhau đi về khách sạn . Tôi no'i với họ , cứ ở lại thưởng thức các shows còn lại, tôi nằm đây không có hề gì đâu , cứ đi đi ... Và họ đã đi ... Tôi lại co người ngủ tiếp như một kẻ vô gia cư thực thụ ... 

... Lại nghe tiếng lao xao lần nữa , lại thức giấc, lại mọi người bao quanh ... Thôi mình đi về , để Nora nằm ghế sau ... Tôi nghĩ: một mình tôi chiếm nguye^n ghế , thì mây người còn lại ngồi vào đâu ... Vậy là tôi xin lên ngồi phía trước . Lúc này đã là 5:30 chiều, họ còn rất nhiều thứ để xem nhưng họ cũng đành phải bỏ chỉ vì tôi bịnh nửa chừng như vầy . Xe nổ máy đi về khách sạn , mấy người bảo tôi: ngã ghế ra cho khoẻ . Tôi mò hoài dưới ghế chẳng tìm được cái nút nào để ngả ghế về phía sau ... chóng mặt quá , thôi thì mình rang ngồi đứng vậy ...


... Hứa với mình, khi nào về tôi sẽ viết chi tiết hơn của chuyến đi này ... Bây giờ tê chân quá , tôi đang ngồi nơi balcony , vừa ngắm mặt biển phẳng lặng , xa xa chỉ vài gợn sóng nhỏ cuộn hai ba vòng rồi hoà tan, vừa nghe chim hót trong khu vườn địa đàng nơi đây ... Ngoài kia nắng đang lên, một ngày mới bắt đầu ...


No comments:

Post a Comment