Friday, February 10, 2017

Cơ ngơi của Gia đình Tổng thống Abraham Lincoln , Vermont

Đã rất lâu , tôi nghe nói ở Vermont có căn nhà nghỉ của gia đình ông Abraham Lincoln . Tôi rất muốn đi thăm nhưng chưa bao giờ có dịp , nay tôi đi Vermont, thì tôi sẽ không bỏ qua cơ hội thăm viếng này, muốn xem cho biết những gì rất riêng về Ông và Gia đình Ông đuợc cất giữ nơi đây . 

Ông Abraham Lincoln là vị Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, ông đã bị ám sát vào ngày 15/4/1865 , lúc Ông vừa nhậm nhiệm kỳ II khoảng đuợc hai tháng . 

Người ta nói rất nhiều về hai cuộc ám sát của hai vị Tổng thống Abraham Lincoln và John F. Kennedy, giữa hai cuộc ám sát này cách nhau gần 100 năm , nhưng nó có rất nhiều điểm tuơng đồng ...


Ảnh Tổng thống Abraham Lincoln chụp vào tháng 10/1863 (trích từ Wikipedia)

Đây là tấm bảng cổng ngoài đuờng dẫn lối vô nhà của Gia đình Ông Tổng thống Lincoln 
Phía bên trái tấm bảng này là một khoảnh đất có đôi ba chục ngôi mộ . Những bia mộ rất lớn , không biết nó có phải là của gia đình Ông Lincoln không ?
Kế tấm bảng là cổng ngoài đuờng . Tôi vẫn không hiểu về hai số trên trụ cổng có ý nghĩa gì . Trụ bên trái là : 825 . Trụ bên phải là: 1005


Đi một đoạn khá xa ở trong rừng , độ khoảng 5 phút , tôi cứ ngỡ là mình đi lạc . Thấy một đôi trai gái đang chạy bộ nguợc chiều . Tôi hỏi: Có phải đây là cơ ngơi của Tổng thống Abraham Lincoln không ?
Nguời con gái gật đầu bảo tôi: Cứ chạy thẳng sâu vô bên trong sẽ thấy dinh thự của ngài . Bạn sẽ không đi lạc đâu , vì đây chỉ một lối vô duy nhất .
Tôi yên tâm và tiếp tục cho xe chạy chậm .Và tôi đã thấy tấm bảng . Tôi dừng xe giữa đuờng , buớc xuống xe , ghé lại đọc những giòng chữ trên bảng .


Phía tay trái tấm bảng , xa thật xa là cơ ngơi của gia đình Tổng thống . Tôi chụp một tấm ở thật xa

Nếu nguời ta mở cửa này cho mình vô thì thật gần quá rồi . Nhưng họ không mở , mình phải tiếp tục lái thêm
Tới nơi , chúng tôi hớn hở . Ai dè, chuyện trục trặc xảy ra . Tôi tiu nghỉu . Vậy là chúng tôi lũ luợt kéo ra về . Tôi đi chậm và sau nhất , tôi ngừng lại nơi chiếc cổng cấm . Thay lense dài cho camera , tôi zoom ở độ xa nhất , chụp đuợc tấm ảnh này 


Chuyến đi thăm cơ ngơi của Tổng thống Abraham Lincoln chỉ có thế . Tôi không đuợc xem bên trong dinh thự của Ngài, tôi tiếc lắm , nhưng mình vô duyên thì chịu .

Ra khỏi cổng chúng tôi quẹo phải . Mới thấy, nơi đây có những căn thật lớn nằm hai bên đuờng, những căn nhà . Chắc theo thời xưa thì phải gọi là mansion , vì căn nhà nào nhìn cũng uy nghi đồ sộ , phái có chắc khoảng 20 phòng ngủ hay hơn là chuyện thuờng . Những căn nhà này đuợc trang trí mang phong sắc nhiều chính trị , giàu có và đầy quyền lực .

Chúng tôi ra khỏi khu này thì lại đuợc dẫn vào một khu gọi là Outlet . Outlet shopping chẳng có gì lạ đối vơi tôi , nhưng nơi đây quả là một điều lạ .

Các shops đắt tiền ở châu Âu hầu như có mặt đầy đủ tại đây . Mỗi một shop là một ngôi nhà . Tất cả hài hoà như một khu phố . Họ trang trí thanh nhã, lịch sự , đuờng phố đẹp . Chắc về đêm , nơi đây đẹp lắm .

Tôi chỉ lái xe vòng vòng xem vài shops mà cũng mệt rồi , thử tuởng tuợng bạn đi bộ thăm các shops nơi đây thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, và bạn chắc chắn phải mang sneakers để đi khắp shops

No comments:

Post a Comment