Friday, February 10, 2017

Cabot Cheese Factory , Vermont

Chúng tôi đến Cabot Cheese Factory thì gặp toàn người già . Chúng tôi hòa đồng nhanh chóng vì già như nhau  

Nơi đây cũng đông người không kể xiết . Lạ qu'a . Những chỗ đi tour factory như thế này thật là đông người . Trước khi vô tuor, người ta bày ra khoảng 30 món cheese , chúng tôi tha hồ thử . Riêng tôi thì khÔng thích cheese loại mặn quá .

À . mà có chuyện tôi cũng hơi dị ứng một chút . Số là tại bàn người ta cho mình thử cheese , họ để rất nhiều hộp tăm . Người đứgn trước tôi cứ cắm cây tăm vô miếng cheese , bỏ vào miệng lủm, rồi cũng cây tăm đó tiếp tục cắm miếng khác , lủm , rồi tiếp tục như vậy. Tôi đứng sau thấy nhờn nhợn ghê ghê làm sao ấy . Tôi tự hỏi mình: sao người ta kỳ thế nhỉ . Cả đống tắm kia , sao người ta không lấy 5, 10 que để dùng . 

Ây ya, chán thiệt . Có người làm biếng , họ còn xỏ xâu 5 cục (cube) cheese trên một cây tăm (tăm xỉa răng sao thì tăm nơi đây giống vậy ) . Đứng ngay tại đó hả họng thiệt bự , rồi chỉa thẳng cây tăm vô trogn họng cho từng cục rớt vào . Rồi xâu cục, rồi thả vào họng . Nhìn người ta ăn . Ghê thiệt . Mấy người ăn cheese như là .... (chưa tìm được hình ảnh để so sánh ) ...

Khoảng phút sau tôi mới thấy có bảng giấy viết : Xin vui lòng dùng mỗi cây tăm cho mỗi miếng cheese . Vậy mà rất ít người tuân lệ . Thiệt tình .

Fatory Cabot bắt đầu sự nghiệp cũng cực khổ quá chừng . Mà hình như họ cũng vào market của California . Họ cũng lái xe về California để quảng cáo cheese của họ . Có người gia tài sự nghiệp chỉ là 6 con bò sữa với đám đất nhỏ trồng cỏ cho bò ăn , vậy mà họ từ 6 con cứ theo cấp số nhân , rồi lũy thừa mà tăng . Họ giàu có mà họ làm việc rất chăm chỉ , cần mẫn ...



No comments:

Post a Comment