Saturday, February 11, 2017

Tâm tư ngày tháng cũ - Đêm ba mươi tháng chạp 2014 âm lịch

Còn hai giờ nữa thì ngày cuối của năm âm lịch Giáp Ngọ 2014 sẽ trôi qua . 

Ngày hôm nay tôi thấy lòng thật nhẹ , một thoáng suy nghĩ về năm sắp qua , mình được gì , mất gì . Về riêng tôi thì mọi sự cũng khá hơn . Về công sở thì mất ba người trong nhóm của tôi . Một người vừa mới ra đi vào ngày hôm qua 2/17ở tuổi 52 ... Tôi đã viết thật dài về những người này , và rồi nghĩ lại ... đầu năm viết toàn chuyện buồn ... Và tôi đã xoá đi ...

Chiều nay tôi ở trong còn một giờ cuối của ngày làm việc , tôi đã tranh thủ in ra mấy phong bì lì xì với lá cờ Việt Nam Cộng Hoà . Trông lá cờ vàng thật đẹp mắt . Ngày xưa tôi chưa bao giờ thấy cờ vàng ba sọc đỏ bao giờ , ngay cả cờ nửa xanh nửa đỏ tôi cũng chẳng biết . Đến khi tôi xem phim thời sự của Mỹ nhân ngày 30.4, đài người ta chiếu ở Dinh Độc Lập , lúc ấy tôi mới ngỡ ngàng là Việt Nam còn có lá cờ nửa đỏ nửa xanh ... Sau này tôi đọc thêm tài liệu thì mới biết cờ 1/2 & 1/2 là của ai ... Thật ngậm ngùi cho những người bị trúng kế gian , kế độc của cộng sản ...

Cảm ơn hoạ sĩ Lê Thu Trang & Nguyễn Văn Đông đã hoạ những phong bì lì xì Tết cho năm Ất Mùi 2015 thật đẹp và thật nhiều ý nghĩa. 

Ngày cuối năm - ba mươi tháng chạp, khi 
tôi  biết được có những phong bì này qua internet, nhưng tôi không biết tìm mua nơi đâu những loại phong bì như thế này.  Tôi xin mạn phép in và xếp để làm quà riêng cho người thân và bạn bè 

Cảm ơn thật nhiều .
Đây là những phong bì của hoạ sĩ Lê Thu Trang 








Đây là những phong bì của hoạ sĩ Nguyễn Văn Đông



o0o
Đây là phong bì tôi  in bằng giấy dầy , cứng đẹp lắm . tôi  xếp mỗi kiểu hai phong bì

Hoa layon đang nở trong đêm 30 tháng chạp 2014 âm lịch

.
Hôm bữa sinh nhật của nàng . Tôi gợi ý với anh Năm : Hè này tôi muốn sang thăm nước Đức . Tôi đã để ý khách sạn, giá cả phải chăng, địa điểm cũng tốt . Tôi muốn ở Đức ba tuần , và lái xe vòng vòng sang thăm các nước láng giềng ...

Anh Năm bảo: Bộ em khùng hả ? Dân Do Thái đang chạy ùn ùn ra khỏi Châu Âu , nghe đâu hôm tháng rồi 15 ngàn người dân Do Thái đã dọn về Israel rồi đó ... Người ta dọn ra, còn em thì đút đầu vô, sợ e em chưa đặt chân lên đất Đức thì máy bay của em đã nổ ở ngoài đại dương rồi . Em làm ơn làm phước đi chơi trong nước Mỹ giùm anh cho anh nhờ ...

OK , được anh .

Và rồi chúng tôi ngồi bàn một hồi, đồng ý nơi đến thăm cho năm nay ... Chu'ng tôi đã booked khách sạn . Nơi đó , nếu mà chờ tới ngày gần đi mới book thì khách ạn sẽ không còn chỗ nữa vì giá của nó rất rẻ ... Tôi hy vọng bom đạn sẽ tránh nơi này , không xảy ra như Thế Chiến II ...


No comments:

Post a Comment