Friday, February 10, 2017

Cider Press - Mill Store, Vermont

Apple cider đối với tôi hong có gì lạ . Nhưng đã đi ngang qua đây thì tôi dừng chân xem và thử nó có ngon không .

Rất nhiều nguời ghé lại .

Máy để ép táo , để làm cider , gười ta đặt trước factory để tô điểm . Tôi chụp ở hai góc để bạn xem cái máy này 

Nuớc apple cider nơi đây khá ngon và tinh khiết .

Nói chuyện apple cider , quê tôi cũng là nơi rừng núi nhiều nông dân, nông trại . Tôi sống cách xa nông trại một chút , độ khoảng 5 - 10 phút lái xe thôi . Bắt đầu vào hè và vào mỗi cuối tuần , khu phố quê tôi , gọi là khu phố nghe cho sang chứ thật ra chỉ có 3 blocks đuờng ngắn thôi , nằm trên đuờng chính , mỖi block khảong 7 căn nhà . Chỉ có thế . 

Nguời khu phố tôi khoanh vòng một block đuờng, để cho nguời từ nông trại đem rau quả ra bán . Và cứ đến khoảng đến giữa tháng 9 là nguời ta bắt đầu mang aplle cider ra . Rất ngon . Nguời ta bán đến độ cuối thu là dẹp và nơi block đuờng này cũng dẹp theo .

Chẳng hiểu nguời nông dân quê tôi làm apple cider có dùng máy hiện đại không ? Tôi hỏi vớ vẩn thế đấy bạn ạ , tôi đi đến những chỗ khác tìm cái vui cái lạ, còn quê tôi thì chẳng bao giờ đặt chân tới . Nguời ta nói "Bụt Nhà Không Thiêng" thật đúng với tôi quá , mình cứ nghĩ nó có sẵn đó, vội gì mà mình phải đến . Cứ thế mà năm tháng trôi qua nhanh , vật đổi sao dời mà tôi cũng vẫn chưa một lần tới thăm ... Nhưng tôi vẫn ghi tâm một điều : No Farm - No Food .

No comments:

Post a Comment