Friday, February 10, 2017

Church Market Street, Vermont

Con đuờng Church Market ở đoạn này đuợc đóng lại . Xe không đuợc vô . 

Một căn nhà nhìn cổ xưa nơi đầu chợ

HÌnh như cuỐi chợ cách đầu chợ khoảng 7 -8 blocks , vì tôi không đi đến cuối chợ nên chỉ đoán mò

Chợ chưa họp 

Trên con đuờng có chữ "North Pole - Bắc Cực" . Tóc tôi lại vướng vào máy ...

À, nói chuyện North Pole , gần tới biên giới Vermont, Hoa Kỳ - Canada , tÔi bắt gặp tấm bảng "
45 độ (o) . North Pole . Equator ... " , chẳng hiểu tấm bảng này dẫn nguo+`i ta về đâu . 

Vuợt qua tấm bảng trên là exit 22 . Tôi cũng chẳng biết exit 22 dẫn đi về đâu , mà tôi không còn thấy cái tấm bảng North Pole lần nào nữa . Qua exit 22 khoảng 2 - 3 phút gì đó là tới biên giới Vermont, Hoa Kỳ - Canada 


Một nguời đàn ông Á đông . Cắm hai lông chim (hay lông nhím ?) để cài tóc . Trông lạ lạ tôi chụp cho vui

Sau khi tôi vòng lại Lake Cahmplain thăm lần hai để xem sự nhộn nhịp nơi đây ra sao . Tôi cũng quay trở lại Church Marcket Strret để xem nguời ta ra sao

Có một điều làm tôi ngạc nhiên hết sức là bức tuợng của ca nhạc sĩ về jazz / saxo - Joe Burrell lại có nơi đây .
Hình như lúc sáng , tôi không thấy bức tuợng của ông ở ngoài đuờng . Hong lẽ mắt tôi có vấn đề . Mà giờ quay lại thì ông đứng đó . hmmmm , một bức tuợng đồng cao 6 feet 3 , nặng 3/4 tấn , hong lẽ nguời ta mang cất bên trong về đêm, rồi sáng lại mang ra . Hmmm ...


Tôi xin viết một chút về ông Joe Burrell - ca nhạc sĩ saxo / jazz trứ danh này 

Ông sinh vào năm 1924 ở Michigan . Ông học nhạc khi ông 10 tuổi . Cuối lớp 8 , ông đã thôi học chữ ở truờng , nhưng ông vẫn tiếp tục sưnghiê.p ca nhạc của ông .  
Ông nhập ngũ lúc ông 19 tuổi, và cũng là lúc chiến tranh thế giới thứ 2 đang bùng nổ (1943) . Ông đóng quân ở nhiều nơi như Ý, Bắc Phi Châu, Phi Luật Tân ...
Sau chiến tranh, ông xuất ngũ và vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát . Có lần ông đến Montreal , Canada để trình diễn và ông có dừng chân lại tại Burlington (Lake Champlain) để diễn , ông yêu nơi đây và từ đó ông đã ở lại .  
Nguời ta (Burlington, Vermont) dựng tuợng để tuởng nhớ ông , và đặt ông tại nơi Church Market Street này . Tuợng đuợc đúc bằng đồng, nặng 0.75 tấn , cao 6.3 feet 
Kiểu của một vòi nuớc , trông lạ mắt


No comments:

Post a Comment