Thursday, February 9, 2017

Đi thăm phố Tàu (Chinatown), Montreal

Đi vô hầm (hổng biết tên)



Square nào đó , (hổng nhớ tên. Nếu hồi đó Nora viết thì còn nhớ chi tiết, một năm trôi qua, trí nhớ mình nó rơi rớt theo thời gian ... )

Hình như đây là nơi dựng xe đạp , phải trả tiền . Nhìn tân tiến quá chừng . Lúc đầu tôi nhìn thoáng qua, đoán nó là khoá xe đạp thôi , nhưng tôi thắc mắc hoài tại sao phải có hai miếng xanh nằm trên vòng tròn "khoá" . 

Hong lẽ đây là meter để giữ xe (?) . Nguời Montreal lái xe đạp khá đông , từ nguời delivery tới nguời mặc áo vest, tới những những cô mặc áo quần rất lịch sự , họ đều lái xe đạp . Tôi rất thích kiểu sống của nguời Montreal , trông họ nhẹ nhàng, thon thả và lịch sự 

Nếu đúng là dựng xe đạp nơi đây phải trả tiền , thì tôi hong biết nói gì hơn ...


Thùng thư ở Montreal . Từ xa, tôi mới thoáng thấy cứ tuởng nó là thùng đựng rác . Vì nó vẽ quành tẩu trông như những thùng đụng rác ở New York . Tới gần, tôi đọc kỹ, hoá ra nó là thùng thư 

Trụ này tôi thấy từ xa, trông nó xinh xinh, nhưng mà sao lại đứng giữa đuờng một mình ên vậy . Chắc là một station có cầu thang máy (giống New York có thang máy giữa trời vậy , khi mình vô thì nó đưa mình xuống trạm subway ) . Tôi tới gần dòm tới dòm lui , mà hong thấy cửa buớc vô , chỉ toàn là quảng cáo dán chung quanh . 

Vậy cây cột này là gì ? I am clueless .


Những cột điện thoại Bell gắn theo sidewalk trong thành phố . Trụ lớn này chắc là nơi lấy ticket để đa6.u xe


Hình như đây là train station 

Đây là khách sạn Holiday Inn, mà năm ngoái tôi có nói sơ qua , có mái cong, hình như là Chinese owned . Phía bên kia đuờng, có miếng đất trống nhỏ, tôi thấy quite a few punks tụ tập nơi đây, ông cũng như bà đứng tiểu truớc mặt khách đi đuờng . Đây là tệ nạn , thành phố Montreal nên dẹp . 

Tôi còn vô tình chụp một tấm, khi quay máy tới lui, chụp cái building, ai dè gặp ngay a real punk, he took off his pants, and rubbing the underneath stuff . OMG , I was xấu hổ quá chừng, ban ngày ban mặt mà họ đứng giữa đường làm chuyện kỳ cục ...


Hình dưới là miếng đất đối diện Holidays Inn . Tôi không muốn chụp tụi punks . Vì 3, 4 thằng đang tuột quần tuới nuớc mặn lên tuờng . Trong hình là thành tuờng đuợc uớp nhiều muối nhân tạo .

Nhìn hình ảnh của mấy punks này làm tôi chợt nhớ, một cảnh tại Sài Gòn, mấy ông đứng tắm muối cột đèn , ngày qua ngày, vậy mà cột đèn nghiêng , rồi ngả luôn , vì sét (rusted)


Tôi đang đi bên đám đất nhiều punks, nhìn qua bên kia đuờng . Chụp lẹ một tấm , vì tôi không dừng chân được. 

Đa số các tấm hình tôi chụp là gần như là in motion đưa máy lên là chụp thôi, không nghía không ngắm gì hết - vừa chụp vừa chạy theo cho kịp với đoàn nguời dốt chữ Pháp của chúng tôi mà lại 



No comments:

Post a Comment