Monday, February 6, 2017

Malibu Canyon, California

Dùng con đuờng dưới này đi ngang qua Malibu Canyon , rồi bọc về Highway1 đế xem khu của giới nhà giàu nơi đây ( nghe đồn rằng dân Malibu giàu lắm  )

Đi ngang qua đây , thấy nhiều nhà ở trên mõm đất cheo leo , chung quanh không có một cây cảnh, còn đất như muốn sụt lở 

Chẳng biết nó hóng biển mặn ... đẹp ra sao chứ nếu là tôi thì tôi hong dám ở ... Sợ nửa đêm lò mò ra ngoài lỡ tuột chưn té chít ... 


Đuờng highway ở LA thuờng rất rộng 6-lane cho mỗi bên , vậy mà vẫn kẹt xe kinh khủng



Đã rẽ vào vùng Malibu .


Tới đoạn đuờng này còn đuợc hai chiều



Hầm xuyên qua núi



Đuờng đi càng lúc càng xuống dốc và nghiêng về phía trái nhiều , thật nguy hiếm . Phía bên trái là những dãy núi khe sâu hút , tuyệt đẹp ( nhưng không chụp hình , vì không dừng đuợc) . Xe lao xuống dốc nhanh quá , với lại đoạn đường hẹp ... tôi không dám giỡn mặt với tử thần


Đã ra khỏi dãy núi Malibu Canyon , gặp sân truờng đại học Pepperdine .HÌnh như đây là một truờng tư và có liên quan đến Thiên CHúa giáo


Truờng nằm ngay trên ngã ba giữa HIghway 1 & Malibu


Từ trong dãy núi Malibu dốc đứng thẳng đẹp tuyệt vời . Vừa ra khỏi thì thấy màu xanh của sân trường đại học . Thật mát mắt


Tôi mới nghiệm ra rằng , muốn dừng lại xem Malibu Canyon thì nên đi đuo8`ng HWY1 tới góc đường đại học Pepperdine này quẹo phải . Dãy núi dốc phía bên phải , mình dừng đó ngắm cảnh và chụp hình . Đi cách này an toàn hơn là đi phía bên kia 

Nhà trên đồi



Lần đầu tiên trong đời mới thấy số nhà lớn như vậy tới 21306 , hong biết số nhà cuối đoạn đuờng này là số mấy nhỉ ? 


Dừng xe lại bên bờ Thái Bình Duơng ngắm cảnh một chút
Sóng đánh vô bờ khá mạnh , chắc là mực nuớc sâu lắm . Mà một điều thật lạ , sóng đánh bờ mạnh như vậy mà nguời ta cất nhà trên mảnh đất chút xíu xiu . Tôi suy nghĩ vu vơ , bộ họ không sợ một ngày nào đó sóng đánh vào rồi kéo luôn nhà cửa và cái mạng mình đi luôn ...Chẳng hiểu họ đón mùa biến động như thế nào …

Tôi đang nhìn thật xa ngắm những chiếc nhà mong manh bên sóng , chợt bắt gặp gia đình nguời Mễ tới chuấn bị câu cá ...Tôi lò dò tới hỏi thăm và muốn xem họ câu đuợc loại cá gì ở vùng nuớc này Tôi hỏi họ bằng tiếng Anh . Họ nói vơ"i nhau bằng tiếng Mễ . Một em khoảng 14 tuổi nói tiếng Anh khá sõi .  Em giải thích : gia đình qua từ Mexico , tìm việc không có . Giờ ba cha con ra đây ngồi câu cá .


Thấy mấy nguời ngồi đó , tôi lò dò bỏ sandals ra , bò xuống vực đá , tôi muốn xem nuớc lạnh lắm không vì thuờng nghe nguời ta nói tới tháng tám nuớc bên bờ Thái Bình Duơng vẫn còn lạnh . 

Nhưng khi tôi xuống nửa chừng thì tôi lại leo lên , vì duới này nguời ta vẽ lung tung, mùi khai bốc lên nồng nặc , và rác cũng hơi nhiều ...



(Bấm tới bấm lui, giờ lục sấp hình thấy đôi sandals tôi đi mới mấy ngày đã sút quai . Cũng hay , thôi thì có cái để tôi nhớ vậy . Đôi sandals này tôi đã dụt thùng rác )



Tôi bắt gặp đứa con trai nhỏ nhất , chắc 8 -9 tuối , trông nó dễ thuơng quá . Nó vừa mở hộp cơm nhỏ xíu trong tay , tôi đứng đó nhìn thử trong hộp có món gì ... Khi nhìn vô , tôi xúc động quá , chi? có cơm và hình như đuợc chan tuơng ớt thì phải . Tôi thuơng thằng nhỏ vô cùng ... Uớc gì tôi có một đứa con như vậy , tôi sẽ nuôi nấng nó cho đàng hoàng ... Thôi , chỉ là uớc mơ viễn vông ...

Thằng nhỏ thấy tôi cứ nhìn nó hoài , chắc nó sợ . Nó gọi Cha nó nói gì đó bằng tiếng Mễ , nhưng hình như Cha nó đang dõi mắt thật sâu duới những con sóng bạc đầu ...


Tôi đã quay về huớng khác … nhưng rồi cũng xoay người bấm tấm cuối của gia đình họ . Trông thằng nhỏ mà thuơng 


Nguời ta đang quấn khăn , thay quần truớc mặt tôi


Và tôi đã lên xe đi về , lại gặp nơi mà tôi đã thăm - Santa Monica



Điều đặc biệt nơi đây , khi tôi lái xe trên đuờng highway tôi thích ngắm những bờ tuờng ngăn đế giảm âm cho dân .  Trên tuờng , họ trang trí với những kiểu rất đẹp



No comments:

Post a Comment