Tuesday, February 7, 2017

Nhà hàng tôm hùm (lobster) tại Maine (6)

Ở xứ Maine , Hoa Kỳ có tôm hùm (lobster) là nổi tiếng nhất .  Nếu bạn ghé thăm Maine, nhớ ăn lobster và lobster burger nhé



Tiệm bên biển ...

Thấy bảng viết "Lobster Pound" ... Tôi chẳng hiểu nghĩa nó là gì ... Sau này mới hiếu , nó có nghĩa là bán bằng cân chứ không phải bằng con ... 


Đây là lò nấu lobsters, clams, mussels, họ nấu ngoài trời , dùng củi thông đốt , mùi khói thông thơm ngào ngạt, quyến rũ

Họ dùng nuớc biến để luộc lobsters


... Củi đốt ...


... Mặt sau của lò ...


... Tôm đã chín . Một ông đang vớt . Nguời ta mở cửa lò để cho thêm củi vô ...



... Bảng hiệu của tiệm ...


... Khách tới đây ăn thật đông , trông nhộn nhịp và vui lắm . Một phần ăn (con tôm , trái bắp, ô nhỏ nước butter , 
Khi ăn phải mang yếm . Nếu không mang nó văng 


Một bọc tôm vừa chín , người ta vớt ra để trên bàn gỗ cạnh lò 

Nếu mình muốn ăn bên ngoài thì khi mình order , mình lấy số, rồi ra ngoài ngồi chơi ... Bên trong nó đặt ống loa ra , họ gọi số của mình ... Mình chạy vô bên trong tiệm rinh đồ ăn ra, chứ nguời ta không có mang ra bàn cho mình ...

Có điều lạ, nơi đây nguời ta không cắt vỏ cho mình . Con lobster luộc sao thì họ để nguyên vậy . Tôi nhìn con tôm mà không biết làm sao ăn ... Nó lớn quá ... Tôi dùng hết sức lực để bẻ vỏ mà bẻ cũng không gãy .Tôi ăn tới nửa tiếng đồng hồ mà chưa xong một con tôm ...

Hai con lobsters nằm truớc mặt của tôi

Dĩa của tôi 


... Nguời ta chỉ đưa mỗi một cái nut-cracker . Tray đựng tôm này bằng sắt 

Tại quê tôi (nguời ta nói là lobsters từ Maine) thuờng thì mỗi lobster khoảng từ 2-2 1/2 lbs thì giá nó đắt hơn loại lớn . Giá bình thuờng từ $7 - $9 per pound . Còn khi có lễ nguời ta hạ giá $5 - $6 per pound ... Nhưng lobsters quê tôi , chẳng hiểu sao vỏ nó mềm 

Tại Maine - tiệm chúng tôi dùng bữa thì lại nguợc hoàn toàn, tôm đắt . Chúng tôi chọn con 2-21/2 lb cho những người ăn ít - giá nó là $10 per pound . Tôm lớn hơn là$12 per pound ... 

Vỏ tôm nơi đây cứng như miếng sắt, thịt của nó ngon và ngọt vô cùng . 
Những người ăn tôm bên ngoài thật lạ , họ ăn xong là đứng dậy đi không cho tiền tips ...


No comments:

Post a Comment