Monday, February 6, 2017

Những mùa đông đi qua quê tôi (2)

Tuyết phủ kín mái nhà thờ ... Gió bên ngoài như những cơn lốc vậy mà nó cũng không cuốn được lớp tuyết đã đông đá trên mái nhà ...


Một căn nhà giữa lưng chừng đồi Nắng chiều vàng nhạt mỏng manh đang dần sắp tắt ...


Một căn nhà thật nhỏ nằm ven suối


Nơi đây chỉ có những căn nhà nhỏ như vậy thôi . Túp lều gỗ hai trái tim vàng là đủ rồi ... Có phải không ? hmmmmmm ... 




Xa thật xa lẫn trong rừng cây có căn nhà chút xíu Khi xuân về, cây cối trổ lộc đâm chồi khoảng một tháng ... những căn nhà sẽ mất dạng ...... Khách lãng du trên con đường này sẽ không bao giờ thấy một bóng nhà thấp thoáng 



Một cành cây cong trên mặt nước , khoảng giữa từ khúc cây đến mặt nước đều đông đá . Trời về chiều lạnh như cắt vào da ... cầm máy hình bấm mới vài tấm mà đôi tay đã tê cứng vì lạnh ...



Một thân cây bắt ngang từ bờ bên này sang bờ bên kia do trận bão hôm tháng rồi ...Nếu bạn nhìn kỹ phía dưới thân cây na9`mngang là những "miếng pha lê bằng nước " rất đều và dài bằng nhau ... 








Nơi đây , vào mùa thu tôi và người bạn thân thường mang theo chiếc kayak đặt xuống đây là chúng tôi chèo dọc ra giữa giòng sông chúng tôi chèo ngược chèo xuôi đến khi nào mỏi tay thì thôi ...




Đường tôi đi mỗi ngày ...






No comments:

Post a Comment