Wednesday, February 8, 2017

Những mùa thu đi qua nơi quê tôi (5)

Một ngôi nhà thờ thật xưa 


Lá thu soi bóng nuớc . lãng ... du có thấy đâu là ngăn cách không ? 


Chiều thu đang chìm dần theo ánh mặt trời


Chiếc cầu nhỏ soi bóng nước 



Chiếc bóng của em 



Một người đàn ông dẫn chó đi dạo 










Những căn nhà hoang lạnh









Em đang đi hướng về nơi mặt trời lặn




Ngôi nhà thờ yên vắng quá . Đàng sau nhà thờ là nghĩa trang . 


Lối ra nghĩa trang







Quê đã lên đèn
Trút lá giữa nhà , tôi ngồi xếp bằng vừa thiền vừa làm hoa 







Đang thiền bỗng giựt mình ... chưa chụp một tấm lá riêng rẻ nào . Tôi vội vàng nhặt vài cánh chụp gửi bạn 

Khi chọn lá , bạn chọn từ nhỏ đến lớn . Nhỏ làm nhụy , lớn dần làm cánh hoa bọc theo chung quanh . Quấn cho chặt tay nhé bạn 






Bạn nên nhặt lá trên cành mới làm hoa thu phong đuợc , nếu bạn nhặt duới đât, lá giòn không xếp, quấn đuợc nữa






Vừa thiền vừa xếp ... độ khoảng 10 phút thì mình có tạm đoá hoa thu phong .

Vì tối quá , làm vội vàng , nên chọn lựa lá và màu sắc không đuợc như ý .





Lá xanh . Độ khoảng 2 , 3 hôm lá cũng đổi sang màu đỏ cam . (tùy theo cây lá nhé bạn )




No comments:

Post a Comment