Tuesday, February 7, 2017

Bình minh bên bờ biển Bar Harbor, Maine (2b)

Hôm nay tôi dậy sớm hơn thuờng lệ ... Xem đồng hồ tay , 4:35 phút , tôi sửa soạn một chút , và tôi sẽ đi một mình ra núi để đón ánh mặt trời . Hôm qua tôi đứng sau khách sạn, trời mây mù quá không thấy gì cả ... Hy vọng hôm nay lên núi sẽ khá hơn ...

... 5 giờ tôi lặng lẽ rời khách sạn , tới cổng Acadia National Park mới biết không có ai gác cổng . Hình như nếu mình đến đây lúc truớc 6 giờ , thì mình có thế vô tự do mà khÔng cần vé ...

... Vòng quanh trong rừng mới thấy tia sáng mặt trời . Tôi nhủ thầm , chắc có lẽ mình lên tới đỉnh núi thì quá trễ rồi ...

... Thật vậy, những tia nắng mặt trời lên nhanh quá . Tôi đành phải dừng chân tạm nơi bờ đá mà đón vậy ... Tới đây cũng đã bao nhiêu nguời ngồi canh máy chờ sẵn rồi ... Tôi mỉm cuời vu vơ , mình tuởng mình sớm ai dè có nguời còn sớm hơn mình ...

... Trời hôm nay không một chút suơng mù, và không một gợn mây ..


... Mặt trời lên rất nhanh , tích tắc chỉ vài giây là nó đã đi khỏi mặt đại duơng rồi ...
















... Một loại cây trái chín đỏ . Hong biết có ăn đuợc hay không ? ...


... Trái wild-blue cherries ...

trên đỉnh núi . Lúc này chắc khoảng 5 giờ 45 sáng . Trời trên đây đã sáng rực rồi ...


... Mới khoảng 5 giờ 47 sáng , mặt trời đã lên quá cao ...



... Khi tôi dừng chân tại trên đỉnh này lúc 5:45 sáng, mọi nguời cũng đã ở đây thật đông . Tôi thật sự quá ngạc nhiên . Tôi tự hỏi không biết họ lên đây từ lúc nào ? Hay là họ camping qua đêm ở trên này ? …

... Đuợc đứng ngắm cảnh trời biến lúc hừng đông trên đỉnh núi cao , tôi cảm thấy thật hạnh phúc và thật yên bình trong cõi vũ trụ bao la này ... Chắc có lẽ mọi nguời nơi đây cũng có cùng cảm giác như tôi … 





Một loại thông mọc trên vách đá ...


Trên đuờng về , tôi xem đồng hồ còn sớm quá , thôi thì mình đi dạo ra phố mỘt chút ... Đêm hôm qua, tôi chỉ thấy cảnh vật trong tranh tối tranh sáng ... Nghe đâu gia đình nàng muốn đi về ... Tôi buồn một tí , tôi đã mặc mưa gió bỏ qua lời của bác sĩ bảo tôi phải nghỉ ngơi tránh đi , chạy nhiều và nhớ dùnh thuốc đều đặn ... 

Tôi đã về con phố nhỏ Bar Harbor,


... Sáng hôm nay tôi đã tận mắt thấy nguời ta bán hải sản ... Những chiếc xe tải thật lớn đến mua hải sản ... Tôi đứng ngây nguời xem nguời ta mua bán, mà tôi quên chụp hình ... 





... Bên hông nhà là những bảng số xe của hơn 50 tiểi bang nuớc Hoa Kỳ ... Lưu giữ những bảng số xe của các tiếu bang là mỘt trong những cái thú của tôi ...


... Quay qua tiệm sách đời xưa , có vài câu hay hay , tôi chụp lẹ ...

... Đi băng ngang qua một dãy nhà ...

... Đây là bên trong khu shopping của một chủ ...



... Căn nhà này , đêm hôm qua tôi có chụp từ trên xuống ...


... Hai khấu đại bác đang huớng ra biển ...



No comments:

Post a Comment