Tuesday, February 7, 2017

Boston , Massachusetts (1)

Đêm nay trời mưa rả rích ngoài kia, tiếng côn trùng gọi nhau vang vọng trong đêm khuay nghe sao thật buồn .  Thôi thì ta ngồi đây gõ nhịp trên phím hồi tưởng những chuyện đã qua .

Tôi vẫn còn say sau chuyến đi thăm Cali hôm July năm ấy. Gia đình Nguời gọi mời đi chơi một tuần với anh chị em trong gia đình . Tôi luỡng lự , nàng hỏi như năn nỉ  "Ở nhà đã booked một phòng riêng for you ."   .  
Trên phone , tôi cuời thầm 

 2 giờ sáng tôi thức giấc . Sửa soạn, mọi thứ đã sẵn sàng , mang đồ ra xe lớn , rồi đi tắm một chút cho nhẹ nguời .  Ra garage , mở máy xe .... tặc tặc tặc ... uh oh ... something goes wrong ... Vặn khoá lần nữa ... tặc tặc tặc ... thầm nghĩ ... this is not a good sign for the long trip ... Tôi đạp bàn gas cho thêm tí dầu vô , vặn máy , lại cùng một âm thanh . Thôi rồi . Tôi rút chìa khoá , đóng cửa xe với ý định bỏ cuộc không đi chơi.Tôi tần ngần dựa cửa garage , nhìn màn mưa qua đêm đen , tôi thở dài ... Chắc có lẽ mình nên gọi nguời ta  Cancel .  Nhưng rồi suy nghĩ lại sợ người ta mất vui , vậy là tôi lại hì hục dọn đồ từ xe lớn sang xe nhỏ . 

4 giờ sáng tôi chiếc xe nhỏ chuyến bánh , bên ngoài trời mưa như trút 

Tôi lái xe trong mưa mù mịt với hy vọng trời sẽ tạnh , nhưng không , mưa càng lớn , gió càng quật mạnh . Chắc là bão tới rồi . Thôi kệ , đã lỡ rồi thì mình đi luôn . Hơn bao nhiêu giờ đồng hồ trong mưa bão , tôi đã đến Boston (Massachusetts) . 

Thôi thì mình nghỉ chân nơi đây một chút rồi đi tiếp .













Một trong những cái thú của tôi là lái xe trên xa lộ , tôi thích ngắm nhìn những bảng số xe từ những tiểu bang khác . 





Một người phụ nữ trông dáng dấp giống Việt Nam . Chị thấp người, chắc có lẽ tới vai tôi là cùng . Tôi ngắm mưa rơi nặng hạt qua cửa sổ nhưng không bỏ qua từng động tác của chị 





Dạng của những chân trụ của cây cầu ở miền ĐÔng Bắc . 







Đang đi vô trung tâm thành phố Boston , Massachusetts




Đang đi duới một hầm (tunnel) ngắn, phía trên là building cao tầng



Ra khỏi hầm (tunnel) ngắn




Lại đi phía duới "chân" của một toà nhà cao tầng


Chuấn bị đi vào đuờng hầm (tunnel) nối tiếng của thành phố Boston . Bên trên đường tunnel là nhữgn ngôi nhà cao tầng ...


Còn đuờng hầm ở Boston ngày xưa có tên là "Big Dig" . Nó dài khoảng 3.5 miles (5.6 kms) 
Công trình làm đuờng hầm này đuợc xếp hạng tốn kém nhất trong lịch sử xây dựng hệ thống đuờng cao tốc ở Hoa Kỳ . 
Nó không khánh thành đúng theo ngày đã định (10 năm sau ngày khánh thành mới làm xong ) 




Có đoạn 4-lane, có đoạn 5-lane



Đang ra khỏi đuờng hầm . Tôi đang huớng về khu Government Center và Financial District (nơi làm việc của chính phủ và trung tâm thuơng mại) 

No comments:

Post a Comment