Wednesday, February 8, 2017

Tâm tư ngày tháng cũ - Dãy núi Alps 3.24.2015

Năm nay 2017 tôi sẽ đi thăm chon này .  Tôi vừa đặt vé máy bay hôm tuần rồi . Tôi thuờng thăm giá vé, ở khoảng $980 đi về , tự dung hôm thứ tư rồi, tôi vô thấy giảm $740 , tôi đặt mua liền

Bốn tiếng đồng hồ sau khi tôi mua vé, giá lên trở lại .  May quá,  tôi tiết kiệm đuợc $240 cũng đủ chi phí cho những chuyến bay nội địa 

*******************************************************************************
Hôm nay tôi giựt mình khi nghe tin máy bay tử nạn tại dãy núi Alps , 150 nguời chết, trong đó có 6 em học sinh Đức (exchanged students) ...

Tôi nhớ mang máng là tôi đã viết vu vơ vài chữ về chuyến sắp đi thăm nuớc Đức, không biết tôi còn giữ hay là đã xoá rồi ...

Lật lại vài trang :

"
2.19.2015
.
.
.
Hôm bữa sinh nhật của nàng . Tôi gợi ý với anh Năm : Hè này tôi muốn sang thăm nước Đức . Tôi đã để ý khách sạn, giá cả phải chăng, địa điểm cũng tốt . Tôi muốn ở Đức 3 tuần , và lái xe vòng vòng sang thăm các nước láng giềng ...

Anh Năm bảo: Bộ em khùng hả ? Dân Do Thái đang chạy ùn ùn ra khỏi Châu Âu , nghe đâu hôm tháng rồi 15 ngàn người dân Do Thái đã dọn về Israel rồi đó ... Người ta dọn ra, còn em thì đút đầu vô, sợ e em chưa đặt chân lên đất Đức thì máy bay của em đã nổ ở ngoài đại dương rồi . Em làm ơn làm phước đi chơi trong nước Mỹ giùm anh cho anh nhờ ...


"
... Hổm rày tôi do dự chưa đặt vé , vì còn thăm giá có xuống thêm chút nào nữa không . Giá khách sạn bên Đức phải chăng . Phòng tạm được $149 mỗi đêm, hạng nhì $229 , hạng nhất $269 , camping có điện $27 , camping không điện $17 .

... Hổng biết chiếc máy bay tử nạn có gần nơi khách sạn tôi muốn tới hay không nữa . 

... Từ khách sạn tôi có thể lái xe khoảng 6 giờ sẽ tới thủ đô Berlin , tới Áo, tới Switzerland , tới Tiệp Khắc (Czech), . Tôi đã chuẩn bị kỹ cho chuyến đi, vậy mà hôm nay tôi đã nhụt chí đi phần nào . Tôi còn định bụng hỏi thăm trong Đặc Trưng , có anh chị em nào ở Đức, mình mời đi chơi , truớc là vui , sau là nhờ họ thông dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt , chứ không phải như kỳ vừa rồi tới vùng đất nói toàn tiếng Pháp thì chúng tôi câm điếc luôn ...

... Thôi thì sẵn đây tôi bật mí nơi tôi sẽ đến và vài nơi tôi định bụng sẽ đi thăm . Một số là đi tour, một số là tự đi . Cảnh vật nuớc Đức đẹp quá , dãy núi Alps hùng vĩ quá , nơi mà ngày xưa Napoleon đã cuỡi ngựa vuợt tuyết qua dãy núi này . Dưới đây là một số hình đặc trưng cho mỗi nơi đến thăm, được đăng trên website của khách sạn ...


Mặt truớc của khách sạn trong mùa đông


Mùa đông dạo chơi bằng sleigh (xe ngựa) ở gần biên giới 


Dãy Alps vào mùa hè


Một trong những đỉnh núi của Alps vào mùa đông


Trên đỉnh Alps


Tôi quên tên nơi đây 


Bình minh trên đỉnh Alps


Hoàng hôn trên đỉnh Alps


Cảnh hoàng hôn


Môt nông trại gần bên khách sạn , hình như là bên Áo thì phải 


Cảnh hồ như mặt gương, đẹp và yên tĩnh quá , nơi đây cách không xa khách sạn

Những sắc phục rất đẹp của thiếu nhi Đức . Các em đẹp quá 


Lâu đài Linderhof là lâu đài nhỏ nhất trong ba lâu đài của Vua Ludwig II







Lâu đài Neuschwanstein của Vua Ludwig II . Lâu đài này đuợc xây duới chân dãy núi Alps . Từ đây đến nuớc Áo rất gần . 





Một ngôi nhà gần bên khách sạn




Lâu đài Ettal . Rồi mới tiện đuờng đi thăm nơi làm cheese 


Dân Bavarian làm beer



Ngôi nhà trên đỉnh núi , Đây là công trình của ông Martin Boorman do Hít Lê bắt làm . Và gần nơi đây có "hang động muối " . Nếu V nhớ không lầm , thì trong thời gian Đệ Nhị Thế Chiến, bao nhiêu bức hoạ nổi tiếng trên thế giơi của Châu Âu đều bị đánh cắp và đuợc cất giấu tại nơi đây . bạn muốn xem lại những tấm hình xưa , xin mời về trang 1 post 1, chọn Ảnh Sưu Tầm , nó sẽ dẫn đến những tấm bạn muốn xem



trại tù tập trung Dạ châu nhôt dân Do Thái . Đây là nơi dân Do Thái bị chết nhiều nhất . V có sưu tầm các hình ảnh về Đệ Nhị Thế Chiến , có một phần về hình ảnh trại này năm xưa , V có viết rõ số nguời chết tại đây ....


Một dãy phố trong thành phố Garmisch



Phố Innsbruck duới chân dãy núi Alsp


Thành phố Munich


Ngôi nhà của hai họa sĩ nổi tiếng của Đức , Gabrielle Munter and Wassily Kandinsky 


Tại hồ Eibsee


Những cánh đồng cỏ xanh duới chân dãy Alps


Thung lũng hoa vàng duới dãy núi Alps



Thành phố Lindau , một trong những thành phố rất cổ kính


Mùa hè gần bên khách sạn


Viện bảo tàng


Một cảnh tại Ehrwald của nuớc Áo




Viện bảo tàng Violin tại thành phố Mittenwald . Đây là một trong những nơi nổi tiếng trên thế giới về dạy làm và điêu khắc trên đàn vĩ cầm . 


Mùa đông ở nơi gần khách sạn



Viện bảo tàng Olympic vào năm 1936 cũng gần khách sạn


Đây là đỉnh Zugspitze , ngọn núi cao nhất của nuớc Đức . Nó cao 9,718 feet


Từ trên ban công của khách sạn nhìn ra dãy Alps


Trong phòng ngủ nhìn ra dãy núi Alps



No comments:

Post a Comment