Monday, February 6, 2017

Hollywood, California

Thấy cột đỡ highway này đoán chắc là đang vô địa phận Holywood rồi ...


... Đi cũng khÔng xa lắm , chúng tôi đã đến lối ra Hollywood ...


Tôi thất vọng vô cùng ... Đường rẽ vô Hollywood mà như thế này sao ... Mỹ đen & Sì đi vất vưởng , quần ống cao ống thấp ... Nhà cửa thì sơn vẽ lung tung , một cái nhà trông được thì 2 cái nhà kế sơn đen bỏ hoang , đập phá nửa chừng ... Tôi cứ nghĩ là tôi đang đi vào khu dân đen thứ thiệt rồi ... Chắc là vậy ...

Tôi lo vu vơ ... Hay là mình đi lạc đường rồi ... Cali này có bao nhiêu cái Hollywood, chắc là có vùng cho dân đóng phim và vùng cho dân Mỹ đen phá phách nơi đây . Nhấc phone gọi ...

Anh , có chắc đây là Hollywood không ?
Đúng đấy !
Ủa, sao mà Mỹ đen vẽ quầng vẽ táo thế kia , vô một nơi nổi tiếng đóng phim , mình phải qua cửa "địa ngục" này àh ?
Anh cười ha hả trên phone . Đời mà em . Muốn bước tới thiên đàng , em phải qua lò địa ngục trước .
Lại chọc người ta . Mình đi có đúng đường không ? Nếu không thì quay ra , chứ bây giờ chiều rồi, mình vô đó ... đến tối nó làm thịt mình áh 
Anh lại cười ... Thôi yên tâm đi em , có bọn anh đây không có ai bắt cóc đâu mà lo ...
.
Đã đi qua khu "địa ngục" , giờ tôi mới thấy "thiên đàng " , da số nhà nơi đây họ xây lớn , chắc nhiều phòng, và cây cảnh họ chăm sóc cẩn thận .  Có một điều thật lạ tại nơi dân ở gần Hollywood mà tôi chưa từng thấy những nơi khác tôi đã thăm trong mấy ngày qua .

Những khu nhà tôi đi ngang qua , đa số họ đều có cổng sắt bên ngoài khóa chặt . Không những thế , tất cả các cửa chính cửa ngõ , cửa sổ họ dều dựng thêm phần song và lưới sắt bọc bên ngoài , ngay cả trên balcony họ cũng làm . Nhìn nhữnng tấm lưới sắt, cửa sắt bọc chung quanh nhà, nó cho tôi cảm giác chắc nơi đây trộm cướp nhiều lắm .

Và rồi chúng tôi đã qua thật nhanh , tiến gần về phố . Chỉ còn cách 2 blocks đường nữa thôi là tới đường chính . Vậy mà cũng có nhiều tiệm bị bỏ hoang và cũng bị sơn vẽ lung tung , đường phố vẫn vắng .  Hình như thành phố này đang trong cơn khủng hoảng kinh tế  ?

Mới thoáng tư lự mỘt chút vậy mà tôi đã đến góc đường chính ... 

Một tòa nhà trông đẹp và trông như của government " Hollywood First National Building ". Tòa nhà sao không có điện thắp nhỉ ? Tôi lấy máy chụp một tấm , tấm hai , rồi tấm ba ... Nhìn lại trên bảng ... "Đang cần cho thuê ... " ... Quả là điều tôi đoán không sai ...


Xe đàng sau bóp còi inh ỏi , tôi đành nhấn bàn gas quẹo .   Tìm nơi đậu xe , rồi đi lang thang, tôi đi được khoảng 5 con phố , chẳng có gì lý thú . 

Chúng tôi đi thêm một block đường nữa , con phố vắng tanh , và chúng tôi lại băng sang qua phía bên kia đường ... xem có gì lạ ... Đúng là lắm chuyện hư ...

Mấy anh chàng thanh niên lột áo ngồi ngay bên lề đường, thân thể thì xâm chằng chịt . Họ đang dùng pipe hút , chẳng biết trong pipe có thứ gì , mà mặt đứa nào đứa nấy say dại . Ghê qu'a , hình ảnh tuổi trẻ hút pipe tại Hollywood , nghĩ mà ngao ngán quá ...

Tôi chụp chỉ có vài tấm hình nơi đây , chẳng có gì làm cho tôi hứng thú . Một sự hỗn độn , hư đốn  đã làm cho tôi chán ...



















MỘt khách sạn tên Roosevelt . Trời về đêm , khách sạn không mở đèn cho tên khách sạn mình . Chỉ nhiêu đây thôi, bạn cũng đủ thấy kinh tế nơi đây ...



No comments:

Post a Comment