Thursday, February 9, 2017

National Museum of American History, New York

Trạm subway Museum Of Natural History . Subway là tàu điện chạy duới lòng đất của thành phố New York

Trên tuờng của subway đều gắn gạch men và hình con thú .  Rất nghệ thuật, rất đẹp . Rất tiếc, tôi không chụp đuợc nhiều , vì nguời ta quá đông 



Đã tới góc đuờng của Viện Bảo Tàng





Đang sắp hàng mua vé . Khi vô bên trong, tôi chỉ chụp vài tấm tượng trưng mà thôi

Nhạc cụ của nguời xưa . Mỗi một sắc tộc, họ có mỗi thứ nhạc cụ riêng . Thế giới nhạc cụ thật đa dạng 

Đây là chiếc thuyền xưa của nguời dân da đỏ bản xứ - Indián . Thuyền này rất lớn và dài , tôi muốn chụp ngang nhưng không có đủ chỗ đứng . Chịu thôi , tôi chụp dọc một tấm gửi các bạn xem cách chạm trổ rất công phu rất đẹp của nguời da đỏ thời xưa







Một bác lớn tuổi làm việc nơi đây , bác đang trông xem nguời ta có bắt buớm bỏ túi không 

Buớm đậu trên tóc em




Tôi có xem qua vùng Châu Mỹ La Tinh , nguời ta mang nguyên tảng đá khắc từ nơi đó đem về đây trưng bày . Làm tôi nhớ , lúc truớc thị truởng thành phố Nữu Uớc là ông Rudy Giuliani có nhắn với tụi Taliban là: Đừng làm nổ hai tuợng Phật khắc trên vách đá (hai tuợng này đuợc khắc trên 2000 - hai ngàn năm rồi) . Tôi sẽ gửi tiền và gửi nguời tới mang hai tượng Phật đó về New York . Ba ngày sau cuộc nhắn tin đó, tụi Taliban đã cho nổ tung hai tuợng Phật thật vĩ đại .
Những con thú thật đuợc uớp khô và trưng bày thật sống động bên trong của kính . Nó rất lớn . Có rất nhiều thú vật khô nơi đây . Một số đã thành những động vật hiếm và có thể là không còn tồn tại từ cuối thế kỷ 20



Những con dê núi . Tôi có nguời bạn trong sở , anh đi chơi ở Alaska , anh chụp một loạt hình về con dê núi lông trắng như tuyết này

Tôi đang đứng xếp hàng để mua vé vào Planetarium, sẵn máy, rọi xuống phía duới 1 tấm

Buớc ra Planetarium , đầu tôi đau quá, cổ hình như bị trẹo, sống lưng cũng bị trẹo luôn . What a chair !!! Tôi chẳng còn sức đâu mà đi thăm thêm . Thôi, chào tạm biệt , hẹn dịp khác tôi sẽ quay lại thăm

Ông giữ yên ngựa bên trái là nguời da đỏ bản xứ Indian


Ông giữ yên ngựa bên phải là nguời da đen



Xe này gọi là xe gì nhỉ ? Nhưng chắc chắn hong phải gọi là xe cải tiến



Buớc ra Planetarium , đầu tôi đau quá, cổ hình như bị trẹo, sống lưng cũng bị trẹo luôn . What a chair !!! Tôi chẳng còn sức đâu mà đi thăm thêm . Thôi, chào tạm biệt , hẹn dịp khác tôi sẽ quay lại thăm


Về trạm Canal - Chinatown . Hai anh em dẫn nhau vô quán Việt Nam kiếm dĩa cơm cho ấm bụng . Rồi hai anh em tàng tàng cuốc bộ trở lại nơi tôi đậu xe . Tôi chụp vài cảnh của vài quán bars khi màn đêm đang buông xuống


Quán này , nhạc mở lớn hết cỡ , bên trong nguời ta dancing , hò hét quá chừng . Số nguời đứng ngoài không có chỗ vô


Tiệm này có vẻ yên hơn một chút


Tiệm này có con ngựa sắt đứng tung đuôi bên đuờng trông rất ngoạn mục


Tôi đang chân thấp chân cao huớng về nơi SoHo . Đỉnh tháp Empire State Building đã lên đèn

No comments:

Post a Comment