Thursday, February 9, 2017

SoHo, New York

Đang dạo trên con đuờng lót bằng đá . Đuờng này là con đuờng lâu đời nhất và còn đuợc giữ nguyên vẹn của thành phố New York 

Một building có chạm trổ rất đẹp . New York City có rất nhiều buildings đuợc chạm trổ rất công phu rất đẹp , giống như những buildings ở Thủ đô Washington D.C.


Tình yêu là gì ? What is love ? 


Một tiệm bánh mì , viết toàn tiếng Tây


Vẫn dạo chơi trên con đuờng đá


MỘt building có 3 chiếc ghế mây truớc toà nhà , bên trong có displays một sculpture giống như chiếc đầu tôi đã chụp từ chuyến Boston tại truờng đại học MIT


Hong biết building có tô màu xanh trên tuờng, nguời ta cắm những cái "móc" ra để làm gì . Nhưng nhìn chung cũng rất mỹ thuật . 
Thấy thùng báo màu vàng này tự dưng nhớ đến Nam Đặc Trưng năm kia (2013) có giải thích cho tôi biết về thùng báo màu vàng tại truờng đại học Harvard .

Thùng báo Đại Kỷ Nguyên - The Epoch Times .


Tôi đã "ra khỏi" vùng SoHo, và đang vô "địa phận NoHo"


Nhìn tấm bảng quảng cáo này , trông rất xưa phái không các bạn ?


Anh Năm bảo: Ghé vô bên trong xem chút chơi , nhưng tôi không chịu vì trời đã về quá chiều rồi, mà trong bụng tôi lại muô"n đi xem viện bảo tàng, nên tôi bàn ra


Một tiệm bán cặp xách, túi , ví da . Nơi đây bán da thiệt .



Đi thêm , gặp 1849 . Một tấm bảng rất ...


Một ngôi nhà thờ , kiến trúc đẹp . Ảnh chụp đứng


Góc phố nơi ngôi nhà thờ . Ảnh chụp ngang


NgÔi nhà thờ có tên "Ave Maria" . Tôi muốn đến gần xem , nhưng bị lôi đi theo huớng khác .  Mặt truớc nhà thờ có ghi 1892 - 1926 , chắc có lẽ năm bắt đâu khởi công đến năm hoàn tất nhà thờ này


Đuờng phố xe taxi nhiều hơn xe dân


Một trong những nơi cho muớn xe đạp


Lối dành riêng cho nguời lái xe đạp . Vậy mà ông này cũng đi ra ngoài lấn với xe lớn


Một tiệm ruợu có cửa sắt kéo giống Việt Nam


Một chị bồi bàn đang cầm menu ra cổng ngoài đón khách . Chị thấy tôi , chị bảo: "Chụp tôi đi . Chụp tôi đi " , và tôi đưa máy bấm một cái


Ngày hôm ấy có trận đấu giữa hai đội Brazil & Nhật


Khu phố SoHo rất rộng , tôi thì chỉ có tí thời gian , nên đi dạo vài con phố đã hết giờ . Hẹn lần khác nhé . Tôi đang thong dong đến Viện Bảo Tàng American Museum Of Natural History


No comments:

Post a Comment