Wednesday, February 8, 2017

Hawaii - Big Island: Miệng núi lửa Kilauea Caldera

Buổi sáng ngày thứ hai tuần ấy tôi dậy thật sớm đi bộ ra bên miệng núi lửa để đón ánh mặt trời .
Tính tôi thường dậy rất sớm, với lại khi đi chơi tôi còn dậy sớm hơn nữa . Tôi muốn xem những gì ở thiên nhiên khi những đoàn người còn đang yên giấc , họ chưa kịp đến đây để khuấy động lên .
Đi thăm cảnh khi trời trước bình minh hay rất khuya, một mình tĩnh lặng xem lửa địa ngục mà nghiệm sự vô hình , nghiệm tuổi loài người chẳng có là bao

Trời đang hừng đông  bên miệng núi lửa Kilauea Caldera


Khi mặt trời lên , lửa địa ngục dần biến mất ,









Đây là nơi các nhà địa chất học làm việc . Vô phân sự cấm vào

Bạn nhìn hình cho kỹ nhé: Có một lớp nham thạch màu xanh . Nham thạch màu xanh còn được gọi là Pele's hair . Từ phần nham thạch màu xanh có một nấc đi xuống nữa là màu đen, màu này khoảng từ 15 - 20 feet . Tôi viết đây là nói phần miệng dưới, chứ không phải miệng trên nhé
 


Phần màu trắng bên vách có rất nhiều kim loại 




Đêm hôm ấy là đêm đầu tiên tôi đi ra thăm miệng núi lửa . Ngoài đường tối đen như mực . Trời thật lạnh và gió thật mạnh . Trên trời ngàn sao lấp lánh . Từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ tôi thấy nhiều sao thế này . Cả hàng ngàn hàng ngàn ngôi sao sáng , chúng treo thật gần .  Ô kìa , Jupiter và Venus sáng quá .

Tôi nhanh tay bấm máy ảnh . Thường thì máy ảnh tôi không chụp được xa, vậy mà tôi chụp được Jupiter & Venus này , thì bạn đoán biết nó lớn và sáng như thế nào

Jupiter & Venus nằm ngay trên miệng núi lửa . Bạn xem ảnh này bạn có thể thấy khoảng cách giữa trời sao và mặt đất nơi đây rất gần 


Đêm hôm sau tôi ở nhà ngắm sao . Chùm sao Big Dippper ngay trên đỉnh nhà trọ của tôi . Nhìn lên cao xéo về phía trái một chút từ Big Dpper là North Star ... Và dần dần tôi đã tìm được vài chùm sao nổi tiếng , tôi đưa máy chụp nhưng không có tầm nào xem đuợc hết . Nhưng Jupiter & Venus tôi vẫn chụp được


Đến sau này tôi mới biết trên internet , người ta đã báo với nhau : Vào đầu tháng 7, 2015 , bà con nên đi xem hai vì tinh tú Venus & Jupiter đang xích lại gần nhau .

Ngưu Lang Chức Nữ mà được gần nhau vào tháng bảy, ắt phải có điềm lành . 


Trong video, chắc bạn không nghe được đất đá nổ trong miệng núi lửa .Muốn nghe những tiếng đất đá nổ trong lòng núi lửa , về đêm khuya thì tiếng nổ rất lớn . Nếu bạn ở xa thành phố Kona hay thànk phô Hilo , bạn nên đến đâu thật sớm khoảng 4 - 5 gio+` sáng , lúc này nơi đây rất yên tĩnh thì bạn nghe được .

Nơi tôi tro., thì có đểm nghe tiếng nổ lớn, có đêm tiếng nổ nhỏ ...

No comments:

Post a Comment