Tuesday, February 7, 2017

Đỉnh Jay Peak , Vermont

Ở Vermont có ngọn núi cao nhất là Mount Mansfiled , nó cao khoảng 4400 feet . Tiếp đó là ngọn núi Jay - Jay Peak cao khoảng 4000 feet .. Đỉnh Jay Peak này cách biên giới giữa US - Canada khoảng 5 dặm (tính theo đường chim bay) 

Ngày chúng tôi chọn đến Jay Peak là ngày nắng ấm khoảng 85 độ F



Đây là nơi thuộc resort Jay Peak





Trạm xe treo để đi lên đỉnh Jay Peak


Đã vào bên trong toa xe . Lên đỉnh Jay Peak cao ở 4000 feet 



Toa xe bắt đầu đuợc kéo lên


Khu resort Jay Peak đang cách xa dần


Xa dần ...


Cao xa dần ...



Một trụ giữa đuờng của xe treo


Vẫn còn trong xe treo, giờ lên ngang tới những đỉnh núi . Cảm giác thật tuyệt vời và thấy mình thật nhỏ bé giữa chốn núi rừng mênh mông này ...


Đang gần tới trạm trên đỉnh núi . Cảm giác lâng lâng ..


Đã tới trên đỉnh Jay Peak . Ra khỏi xe . 12:10 trưa


Truớc khi lên , mình có xem bảng nhiệt độ bên duới nóng khoảng 85 độ . Giờ lên tới đây chỉ còn 60 độ .

Buớc ra khỏi cửa phòng . Thấy cảnh này đặc biệt quá . Cảm giác như mình đang ở trên mây . Tôi có ảo giác đây không phải là cánh thực, mà hình như tôi đang xem một hoạt cảnh trên sân khấu . Nhưng mà nó là thật đấy bạn ạ . Chúng tôi đang ở trên mây .

Không khi trên đỉnh núi như loãng thật nhiều . Hơi thở tôi cũng nhẹ đi nhiều . Một cảm giác khỏe trong người lạ thường . 




Chúng tôi bắt đầu khám phá . Mặt dù đã quá trưa nhưng tôi không thấy đói . Cảnh vật nơi đây trông thật phiêu bồng , phù ảo.

Huớng núi cúa các nơi . Bạn nhìn vô tấm hình mình đăng thêm, bạn sẽ khó phân biệt đuợc đâu là Montreal của Canada , đâu là Mount Mansfield ở Vermont , đâu là Mount Washington ở New Hampshire ... etc ... Trừ khi bạn lên tận trên đỉnh này mà huởng gío lạnh núi rừng , ngắm phong cảnh bao la của trời đất, bạn sẽ cảm thấu ...



Trạm nơi có xe treo . Phía trên là nơi phát / nhận sóng . Sóng đây không phải loại thuờng . Tầng sóng của nó rất cao , nếu đứng gần thì ảnh huởng đến sức khoẻ . Mấy nguời có thai không nên lại gần . 




Một lối rẽ khác . Nơi này nguy hiểm khi bạn đi vào , phái cẩn thận kẻo truợt chân thì bạn sẽ bay thẳng dzào địa ngục

Hoa dại vàng, cam trên núi (mình hong biết tên) . 



Những lối hoa vàng trắng


Chụp gần " ngôi nhà "





Không hiểu nguời ta để cột thuớc nơi đây làm gì



Đá nhìn rất chắc . Có xen lẫn những đá trắng , trông thật đẹp mắt . Tạo hóa thật kỳ diệu


Tôi đã leo lên tận đầu đỉnh núi đá . Gần ngang tầm với mái nhà đang phát / thu sóng truớc mặt .

Đỉnh núi này xưa kia cao lắm, nhưng nguời ta phải san bằng nó bớt đi để xây trạm này

Một nguời đàn ông . Ai bảo ông cô đơn ? Chắc hẳn là không . Biết đâu chừng ông một mình ngồi đó mà nghiệm thấy bao nhiêu điều kỳ diệu trong cõi nhân gian , trong cõi siêu hình ...

Tôi chụp một vài ảnh về ông , xem movements của ông như thế nào . Ông hoàn toàn im lặng , chiêm ngưỡng đất trời . Mặc dù tôi cũng gần bên ông , tôi chào ông, ông chỉ nhoẻn miệng cuời và giơ tay chào tôi mà thôi







Ba cô gái


A Place to Sit . A Place to Be . A Place to Appreciate All We See


Tôi zoom máy ở độ xa nhất




Khi bạn thấy những vạch như vầy trên núi , thì hầu hết nó là những đuờng truợt tuyết


Nguời đàn ông bồng con, còn bà vợ bầu thì chắc leo hổng nổi nữa rồi


Một chiếc ghế đá đen


Một nguời đi và một nguời tới 

Tôi đã lên đuợc trên tầng trên của căn nhà thu / phá sóng cưc mạnh . Leo tới đây mới thấy nguời ta viết warning .Beyond this point:
Radio frequency fileds at this site exceed FCC rules for human exposure . (FCC là Federal Communications Commission)

Failure to obey all posted signs and site guidelines for working in radio frequency environments could result in serious injury .



Chị này đang lạnh cóng mà còn thêm ly beer , trong khi tôi thì đang mặc chiếc áo khoác mùa thu cũng còn run lập cập


Hai chiếc ghế cô đơn .


"Chiếc nón kim cô" cách đầu tôi không xa




Lạnh quá, tôi chạy vô trong "nhà " kếim chút gì lót dạ . Và sẵn tìm washroom . Nơi đây cao vậy, mà nguời ta cũng cho nuớc lên đàng hoàng, cũng có nuớc nóng nữa . Dùng thoải mái .



Ảnh xưa khi nguời ta bắt đầu xây cất nơi đây . Họ dùng trực thăng để vận chuyển và lắp ráp một số bộ phận "đặc biệt" , nhất là nền móng của trạm .








Đang đứng trong trạm chụp ra


Vào xe đi xuô"ng . Một chiếc xe treo khác đang đi lên . Cứ mỗi 1/2 giờ là một xe đi xuống và một xe đi lên .

Nếu bạn đi đông nguời và muốn picnic trên này rất tốt . Nhớ mang theo bao đựng rác nhé bạn . 

Bạn ở trên đỉnh núi này suốt ngày cũng đuợc . Miễn bạn phải tới trạm đúng giờ vào chuyến cuối . Lỡ bạn đi xa quá khÔng về kịp , thì bạn chịu phiền ngủ lại . Màn trời chiếu đất là đây . Khách sạn không sao là đây 



Đã về tới trạm duới đất . Mình đói bụng quá chời, vì đi không mang theo thức ăn, chỉ có mỗi bì chips ,làm sao mà chống cho nổi . Mình vẫn còn trong xe



Đã ra khỏi xe . Chụp xép góc một chút cho bạn thấy khu Jay Peak Resort



Về tới tiệm Cafe của khu resort Jay Peak


Ra về .



Tên đuờng có chữ " TH " nhưng nơi đây thì đế phía truớc . Có nơi thì họ để phía sau . Cho dù truớc hay sau tôi vẫn không hiểu TH là gì 

No comments:

Post a Comment