Wednesday, February 8, 2017

Làm bánh mì bằng máy

Chuẩn bị:
- máy làm bánh mì
- 4 cups bột làm bánh mì

- 0.5 muỗng (teaspoon) muối
- 0.5 muỗng (teaspoon) đuờng
- 2 muỗng (teaspoon) dầu olive

- 1.5 - 2 cups nuớc
- 1 gói men làm bánh mì (yeast)

Cách làm:
Làm bánh mì bằng máy tiện hơn , vì mình chỉ cần 1 loaf . Nếu bạn làm bằng tay rồi đem nướng trong oven , bạn mở một oven thiệt lớn mà nướng chỉ mỗi 1 hay 2 loaf bánh thì phí điện / gas rất nhiều . 


Máy làm bánh mì


Bột và gói yeast


Bạn nên trộn ngoài thau cho đều , mình làm biếng nên cho bột vô thẳng trong " lò " . 
(Máy) Trộn bột + muối + đuờng + dầu . 




Làm nóng ly nước (1.5 cups) bằng microwave khoảng 1 phút . Nuớc hòa yeast ở nhiệt độ phải là trên ấm duới nóng .
Nếu nuớc nóng quá, yeast sẽ "chít" . Nếu nuớc nguội quá yeast sẽ không "lên" . Pha và khuấy đều yeast cho tan .Cho ly nuớc yeast vô bột, trộn đều . Khi bạn trộn bột , nên bắt đầu từ 1.5 cups nước yeast , nếu khô thì cho thêm nước (công việc này mất khoảng 1 - 2 phút thôi ) rồi mới đổ vô "xoong lò" . 

Những giai đoạn tiếp theo, như nhồi bột , chờ cho nó nở , ... etc ... Tất cả đều do máy làm hết . Bởi vậy, máy programs đúng 3 tiếng đồng hồ .

Bấm Menu . Chọn option 11 - làm sandwich , nhưng máy làm ra là bánh mì . 


Một khi máy bắt đầu quay rồi , thì bạn không được mở "nắp" nữa nhé . Sau 3 giờ bánh chín . Trục tròn ở dưới là gắn vô máy để máy quay 


Trút bánh ra - 1 loaf "ổ" bánh mì này khá lớn . Chắc khoảng 6 - 8 người ăn cho bữa sáng . Mình thích ăn lúc nào thì làm lúc đó . Còn dư thì bỏ tủ lạnh , hôm sau toast lại nó vẫn ngon như lúc mới ra " lò "


Cắt thử mỘt miếng gửi bạn xem . Bạn dùng bánh mì nóng với butter or paté or curry ... or with anything you like . Crunch crunch . Yum yum 

No comments:

Post a Comment